Chân dung bà Đinh Thị Huyền Thanh CEO PGBank vừa xin từ nhiệm

Google News

Thông tin 2 lãnh đạo cấp cao của PGBank “nghỉ việc” trước thềm Đại hội đồng cổ đông 2024 chưa hết “nóng”, thì mới đây, Tổng Giám đốc của PGBank cũng xin từ nhiệm.

Cụ thể, lãnh đạo mới nhất của PGBank xin từ nhiệm là bà Đinh Thị Huyền Thanh, giữ chức vụ Tổng Giám đốc của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank - Mã: PGB).
Theo đó, bà Thanh xin rút khỏi ghế CEO từ ngày 25/4. Còn Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ngày 20/4) đã thông qua việc từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của bà. Bà Thanh xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.
Theo giới thiệu trên website của PGBank, bà Đinh Thị Huyền Thanh sinh năm 1981, là Tiến sĩ Tài chính Ngân hàng - Đại học Tổng Hợp Maastricht, Hà Lan. Bà Thanh đã có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, đảm nhiệm quản lý cấp cao của DLL Financial Services Inc. (Rabobank Group) tại Hà Lan và Mỹ.
Chan dung ba Dinh Thi Huyen Thanh CEO PGBank vua xin tu nhiem
 Bà Đinh Thị Huyền Thanh - Tổng Giám đốc của PGBank
Trong quá trình công tác, bà Thanh đã từng đảm nhận các vị trí quan trọng tại Ngân hàng RaboBank ở Hà Lan và Mỹ, cũng như tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam. Cụ thể:
Từ tháng 07/2021 đến tháng 06/2023, bà giữ chức danh Giám đốc/Cố vấn Trung tâm Quản trị rủi ro mô hình và Thẩm định mô hình, Khối Quản trị Rủi ro, Ngân hàng Techcombank.
Tháng 08/2023, bà Đinh Thị Huyền Thanh được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực kiêm Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực PGBank.
Tháng 10/2023, bà Thanh được bầu làm thành viên HĐQT kiêm Quyền Tổng Giám đốc PG Bank, thay cho ông Phạm Mạnh Thắng (được bầu lên làm Chủ tịch HĐQT). Ngày 17/11/2023, Bà Đinh Thị Huyền Thanh chính thức được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc của PGBank.
Tại thời điểm được bổ nhiệm, bà Thanh chia sẻ: “Với cương vị mới, trách nhiệm mới của mình, tôi kỳ vọng và luôn hướng tới mục tiêu xây dựng PGBank trở thành một Ngân hàng chuẩn mực, uy tín trên thị trường; cung cấp dịch vụ chất lượng xuất sắc cho Khách hàng; mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội và là nơi làm việc đáng mơ ước, trở thành niềm tự hào của cán bộ nhân viên. Mặc dù đang trong giai đoạn thị trường còn nhiều khó khăn và thách thức, nhưng tôi tin rằng cùng với HĐQT, các thành viên trong Ban lãnh đạo của Ngân hàng sẽ đưa ra các chiến lược phát triển rõ ràng để định hướng cho cả hệ thống cùng chung một tinh thần hành động, chung một mục tiêu hướng đến - đó là đưa PGBank vươn xa và phát triển thịnh vượng”.
Như vậy, với việc từ nhiệm mới đây, bà Thanh đã rời PGBank chỉ sau 10 tháng kể từ khi gia nhập và mới ngồi vị trí CEO được vỏn vẹn 5 tháng.
Trước đó, PGBank cũng đã công bố thông tin bất thường về việc nhận được đơn xin từ nhiệm của 2 nhân sự cấp cao gồm ông Nguyễn Thành Tô - Phó Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Thành Lâm - thành viên HĐQT độc lập PGBank.
Minh Châu (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)