Ti vi màn hình phẳng cuộn lại như tờ giấy

Google News

(Kiến Thức) - Với công nghệ đỉnh cao này, chẳng bao lâu nữa, bạn có thể cuộn chiếc ti vi lại và bỏ vào trong túi xách.

Mới đây, LG Display đã trình làng hai tấm OLED 18 inch mới, trong đó một tấm là một màn hình trong suốt, và tấm thứ hai có thể được cuộn lại thành ống như khi chúng ta cuộn phim chụp X-quang.
 
Bảng điều khiển màn hình OLED linh hoạt có độ nét cao với độ phân giải gần 1 triệu mega-pixel. Bán kính cong của màn hình mới này là 30R, nghĩa là bạn có thể cuộn nó từ một tấm bảng 18 inch thành một hình trụ với bán kính 3 cm (1,18 inch) mà không hề ảnh hưởng đến chức năng của các điểm hiển thị ảnh.
Thành tích đột phá này của LG là nhờ công nghệ sử dụng tấm phim polyimide cao phân tử làm bảng nối đa năng của bảng điều khiển linh hoạt thay vì bằng nhựa thông thường nhằm đạt được bán kính cong tối đa. Chất liệu mới giúp LG giảm độ dày của bảng điều khiển và cải thiện tính linh hoạt của nó.
Hiện nay, LG Display đang nỗ lực làm giảm độ mờ của màn hình bằng cách sử dụng các thiết bị mạch và các thành phần của tấm phim ở mức 2%.
 
LG Display là doanh nghiệp tiên phong trong việc phát triển màn hình ti vi chất lượng cao. Với những công nghệ hiện có, công ty tự tin tuyên bố sẽ cho ra mắt một chiếc ti vi màn hình phẳng 60 inch có thể cuộc lại được trong ba năm tới – nghĩa là vào năm 2017.
In-Byung Kang, Phó chủ tịch LG Display cho biết: “Chúng tôi tin rằng vào năm 2017, chúng tôi sẽ phát triển thành công chiếc ti vi HD siêu linh hoạt và màn hình OLED 60 inch siêu nét, bán kính độ cong lên tới 100R và trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường màn hình ti vi trong tương lai”.
Mai Anh (theo PHYS)

Bình luận(0)