Tại sao cuốn điện cứ tự kéo lên?

Google News

(Kiến Thức) - Cửa cuốn điện nhà tôi có lần tự động kéo lên mà không phải do ai tác động vào. Nguyên nhân hiện tượng này do đâu? Có thể khắc phục được không?  Lê Văn Hà (Hà Nội).

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật Hùng Lâm tư vấn: Hệ thống mạch điện của các cửa cuốn rất tinh vi và phức tạp, do đó thường dễ xảy ra lỗi hoặc hư hỏng trong quá trình sử dụng. Trường hợp cửa cuốn điện tự nhiên bị cuốn lên có thể là do lỗi nhiễu tín hiệu điện. 
 
Thông thường từ những tín hiệu rất nhỏ phải được truyền qua hệ thống khuếch đại mới tạo ra lực đủ lớn để kéo được cửa lên. Tuy nhiên, những tín hiệu này khi được truyền trong không gian rất dễ bị nhiễu bởi các tín hiệu vô tuyến điện khác... 
Do đó, để hạn chế những khả năng không mong muốn này khi chọn mua sản phẩm, người sử dụng nên lựa chọn sản phẩm của các hãng có uy tín, có chất lượng tốt và nên yêu cầu kiểm tra kỹ khả năng chống nhiễu của sản phẩm.
Nếu đang trong quá trình sử dụng sản phẩm gặp hiện tượng trên, người dùng cần loại trừ các khả năng nhà có trẻ con nghịch ngợm hoặc do chính người lớn vô tình đè vào điều khiển khiến cho cửa cuốn lên. Khi chắc chắn sản phẩm có lỗi nhiễu tín hiệu, cần liên hệ với nhà sản xuất hoặc nơi cung cấp sản phẩm để được tư vấn, hỗ trợ và xử lý triệt để vấn đề, đảm bảo an toàn, an ninh. 
Một điểm cần chú ý là nhiều loại cửa cuốn điện hiện nay còn có thêm bộ ắc quy, thường là ắc quy tự động ngắt nên người dùng nên cắm điện liên tục để bộ ắc qui luôn được sạc đầy điện phòng khi mất điện nguồn không thể đóng/mở cửa được. 
K.L (ghi)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Trần Bình

Thật nguy hiểm, lỡ ra ngoài mà cửa tự cuốn lên như thế thì ăn trộm vào lấy hết đồ.

Minh Hiền

Lang Liêu

Nhìn sợ thật, đó giờ mới biết thông tin này.

Minh Hiền

Hoàng

Nên thay ngay hộp điều khiển cửa mới là hết bệnh. Rút hộp điều khiển mang ra cửa hàng mua đúng chủng loại về cắm lại là chạy ngon. Lưu ý: Giá cả hộp điều khiển rất ảo, thường gấp hai đến ba lần khi thợ đến thay thế sửa chữa tại nhà.