Sony vừa tuyên bố kế hoạch cắt giảm chi phí sản xuất ở mảng TV và thiết bị di động, nhằm mục đích tập trung phát triển mảng kinh doanh game. Hiroki Totoki, giám đốc mới nhận chức mảng di độc từ tập đoàn Sony, phát biểu: "Chúng tôi không nhắm tới số lượng sản phẩm hay mở rộng thị trường, thay vào đó là lợi nhuận biên phải cao hơn hiện tại".
Trong tháng vừa qua, Sony đã công bố tình hình kinh doanh bị lỗ 765 triệu USD; chủ yếu từ doanh số không mong đợi của các sản phẩm dòng Xperia, thay đổi cơ cấu nhân sự cùng các chiến lược cắt giảm 15% tổng số nhân công hiện hành. Tệ hơn, phân khúc giải trí của hãng cũng chịu chung số phận khủng hoảng, ảnh hưởng tới doanh thu của các phim điện ảnh chiếu rạp.
|
Sony đang trải qua thời kỳ khó khan. |
Thứ duy nhất giúp Sony sống sót qua cơn bão tài chính này chính là doanh số (10 triệu giao dịch trên PS 4 trong tháng 8/2014) từ dịch vụ điện tử và cộng đồng game (Game & Network Services - G&NS). Bên cạnh đó, Sony để ý hơn tới mảng linh kiện, đặc biệt là cảm biến máy ảnh cho iPhone và các sản phẩm khác lắp ráp tại thị trường Trung Quốc.
Theo thông tấn xã Reuters, nhà sản xuất hy vọng doanh số sẽ tăng hơn 70% so với hiện tại, cán mốc 1,5 tỷ nhân dân tệ. Nằm trong chiến dịch cắt giảm chi phí, Sony đã rút lui khỏi hợp đồng tài trợ FIFA (trị giá 279 triệu USD) và sẽ không tham gia chiến dịch quảng bá World Cup 2018.