Samsung sắp bị “đá” khỏi thị trường điện thoại Trung Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Samsung đang đứng trước nguy cơ bị lật đổ bởi đối thủ mới nổi Xiaomi, hãng bán được nhiều hàng hơn Samsung ở Trung Quốc trong quý 2 năm nay.

 Điện thoại Xiaomi đang bán khá chạy tại Trung Quốc.
Xiaomi đã trở thành ứng cử viên quan trọng trên thị trường điện thoại trong một thời gian. Đến bây giờ, có thể nói rằng các nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc đã tham gia vào giải đấu lớn. Canalys ước tính Xiaomi đã bán được lượng hàng nhiều hơn cả Samsung ở Trung Quốc trong quý 2 năm nay, khiến họ trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại đất nước. 
Đơn giản, Xiaomi là nhà vô địch với hệ thống điện thoại giá rẻ hấp dẫn. Một loạt hế thống ngân sách Redmi đã được hoàn thành để đẩy mạnh công tác bán hàng, và thậm chí cả các thiết bị tầm cao như Mi3 (và bây giờ là Mi4) với giá cả hợp lý hơn rất nhiều so với lựa chọn khác từ Apple và Samsung.
Sự gia tăng doanh số này thậm chí còn có thể khiến cho Xiaomi trở thành một trong những hãng điện thoại lớn nhất trên toàn cầu. Mặc dù dữ liệu của IDC đưa ra không xếp Xiaomi nằm trong top 5 điện thoại bán chạy, song Strategy Analytics thậm chí tin rằng công ty đã nhảy lên vị trí thứ 4, trước cả LG. Hiện nay, các công ty Hàn Quốc đang phải đứng trước yêu cầu lật đổ ít nhất một đối thủ cạnh tranh là Xiaomi Trung Quốc.
Sự cạnh tranh của Xiaomi với Samsung qua thống kê của Canalys 2014.
Ngọc Linh (theo EG)

Bình luận(0)