Khó có thể phủ nhận rằng smartphone Trung Quốc đang dần dần bắt kịp với các hãng sản xuất tên tuổi về thị phần và chất lượng sản phẩm. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi các nhà sản xuất Trung Quốc tự tin rằng sản phẩm của họ đã sánh ngang với
iPhone và Galaxy S? Câu trả lời nằm ở các mẫu quảng cáo "chọc ngoáy" với thông điệp rằng smartphone Trung Quốc còn tốt hơn cả 2 mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới.
Thông điệp "tốt hơn" đến từ Huawei, song cách mà nhà sản xuất điện thoại đứng top 10 thế giới này chứng minh quan điểm của mình là khá khó hiểu. Trong quảng cáo thứ nhất, Huawei đặt người dùng vào vị trí của một... người sói để chứng minh rằng cảm biến vân tay mặt trước của Ascend Mate 7 tiện dụng hơn cảm biến vân tay của
Galaxy S5.
Tiếp đó, Huawei đặt người dùng vào vị trí của... Superman nhằm nhấn mạnh vào chế độ "khách" trên Ascend Mate 7. Chế độ này cho phép chuyển đổi giữa các hồ sơ người dùng khác nhau một cách nhanh chóng.
Ascend Mate 7 có màn hình 6 inch độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel. Phablet này được trang bị vi xử lý 8 lõi của MediaTek đi kèm RAM 2 hoặc 3 GB và viên pin 4.100 mAh. Phía sau máy là camera chính 13 megapixel, khẩu độ f/2.0 hứa hẹn cho khả năng chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng; camera trước 8 megapixel theo xu hướng của các smartphone selfie.