Lenovo thu hồi hơn nửa triệu cáp sạc laptop kém chất lượng

Google News

Lenovo (Trung Quốc) vừa thu hồi hơn nửa triệu cáp sạc ở Mỹ và Canada vì lỗi có thể gây cháy hoặc bỏng cho người dùng. 

Khoảng 500.000 cáp sạc được thu hồi tại Mỹ, trong khi đó con số này ở Canada là 44.000 chiếc, tất cả những cáp sạc này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng Hai tới tháng 12/2011.
 

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (Mỹ), đã xảy ra 15 vụ tai nạn liên quan tới vấn đề này tại Mỹ, nhưng chưa có trường hợp nào xảy ra tại Canada.
Cáp sạc AC LS-15 bị thu hồi của Lenovo được trang bị kèm với laptop IdeaPad B-, G-, S-, U-, V-, Z-, và các dòng laptop mang thương hiệu Lenovo như B/G/V-Series. Theo báo cáo của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng, người dùng báo cáo rằng cáp sạc này gặp các vấn đề như sùn nhựa, cháy, quá nhiệt và phát ra tia lửa điện. Khá may mắn là những sợi cáp gặp vấn đề này chưa gây ra bất cứ thương tích nào cho người dùng.
Các laptop được trang bị cáp sạc kém chất lượng này được bán ra qua các hãng bán lẻ, qua dịch vụ trực tuyến và thông qua các đại lý ủy quyền của Lenovo từ tháng 2/2011 tới tháng 6/2012. Người tiêu dùng sở hữu cáp sạc bị lỗi nên ngừng sử dụng và mang nó tới trung tâm bảo hành của Lenovo để đổi cáp mới.
Lenovo không phải là hãng duy nhất thu hồi cáp sạc laptop trong năm nay. Hồi tháng Tám, HP đã phải thu hồi hơn 6 triệu cáp sạc ở Canada và Mỹ vì vấn đề tương tự. Cáp sạc mà HP thu hồi cũng là cáp LS-15, được sản xuất tại Trung Quốc. 
Theo vnreview

Bình luận(0)