Hãng LG đặt dấu chấm hết cho kỷ nguyên TV Plasma

Google News

(Kiến Thức) - LG vừa xác nhận sẽ không sản xuất TV Plasma nữa kể từ tháng 11 tới. Đây được xem là dấu chấm hết cho công nghệ hiển thị già nua này.

Có rất ít TV Plasma đang được sản xuất. Thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực này là Panasonic đã nhìn thấy trước sự kết thúc của sản phẩm, và chấm dứt sản xuất vào cuối năm ngoái. Còn bây giờ, một trong hai nhà sản xuất TV Plasma cuối cùng của thế giới là LG đã chính thức đặt dấu chấm hết cho công nghệ này.
 

Theo một tuyên bố mới nhất, LG sẽ không sản xuất bất kỳ chiếc TV Plasma nào nữa từ cuối tháng 11 tới. Nguyên nhân chủ yếu là người tiêu dùng ngày càng không mặn mà với công nghệ này. Báo cáo gần nhất cho thấy thị phần của TV Plasma chỉ còn là 2,3% trong năm 2013, và doanh số ngày càng đi xuống.

LG cũng cho biết sẽ tập trung vào LCD, và đặc biệt là công nghệ OLED, thứ mà hãng được xem là đang dẫn đầu cuộc đua. 
Như vậy, với tuyên bố chính thức của LG thì Samsung là hãng duy nhất hiện nay vẫn còn duy trì công nghệ này. Tuy nhiên, những động thái để phát triển TV Plasma không được Samsung đề cập nhiều, và những sản phẩm mới cũng không còn xuất hiện, ngoại trừ dòng F8500 của năm ngoái.
Mặc dù không tuyên bố chính thức, nhưng vẫn có thể hiểu là Samsung cũng không còn mặn mà gì với công nghệ già nua này. Những chiếc TV Plasma mới chắc chắn sẽ không còn xuất hiện, và kỷ nguyên của Plasma đã đến hồi chấm dứt.
Quốc Thiện

Bình luận(1)

Minh Hiền

Chau Hoan

Chấm dứt kỷ nguyên Plasma mà mình chưa sở hữu một cái nào hết, thế là LCD vẫn là lâu dài nhất.