Galaxy Note20 Ultra đọ dáng cùng iPhone 12 Pro Max

Google News

Smartphone của Apple có khung viền vuông vức, kiểu dáng mỏng. Trong khi đó, Galaxy Note20 Ultra được trang bị màn hình đục lỗ, tần số quét 120 Hz.

iPhone 12 Pro Max là mẫu di động mới nhất từ Apple, cũng được xem như đối thủ lớn nhất của Samsung Galaxy Note20 Ultra. Thiết kế tổng thể của Galaxy Note20 Ultra có phần vuông vức hơn. Chi tiết này khiến iPhone mới thu hút và có phần khác biệt so với đa số smartphone trên thị trường. Tuy nhiên, cảm giác cầm nắm khung viền bo cong trên Galaxy Note20 Ultra thích hơn, không bị cấn tay.

Galaxy Note20 Ultra có màn hình đục lỗ kích thước 6,9 inch, mang lại trải nghiệm thích mắt và nhiều không gian hiển thị hơn. Phần notch trên iPhone 12 Pro Max vẫn giữ nguyên kích thước như nhiều thế hệ trước, chiếm dụng nhiều không gian hiển thị ở mặt trước.

Galaxy Note20 Ultra do dang cung iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max mỏng hơn so với Galaxy Note20 Ultra

Galaxy Note20 Ultra dùng màn hình 6,9 inch, to hơn so với màn hình 6,7 inch của iPhone 12 Pro Max. Màn hình trên smartphone của Samsung được tối ưu tốt hơn nhờ phần đục lỗ nhỏ gọn, chứa camera selfie. iPhone mới vẫn có màn hình notch khá dày chứa hệ thống FaceID và camera selfie. Cả 2 sản phẩm đều cho khả năng hiển thị tốt, sắc nét. Tuy nhiên, màn hình của iPhone 12 Pro Max hiển thị màu sắc chân thực, trong khi Galaxy Note20 Ultra có màn hình rực rỡ, nịnh mắt hơn.

Ảnh Chất lượng màn hình hiển thị trên cả hai máy đều rất tốt. Galaxy Note20 Ultra nhỉnh hơn khi được trang bị tần số quét cao 120 Hz, mang lại trải nghiệm hiển thị mượt mà hơn. Trong khi đó, màn hình của iPhone 12 Pro Max vẫn chỉ dừng lại ở tần số quét 60 Hz.

Cả 2 model đều có 3 camera sau. Tuy nhiên, smartphone của Samsung có cụm camera hình chữ nhật, to và hầm hố hơn so với iPhone mới. Hệ thống camera sau của Galaxy Note20 Ultra bao gồm một camera chính 108 MP, camera góc rộng 12 MP, ống kính tele 12 MP và cảm biến laser. Đối với iPhone 12 Pro Max, máy có 3 camera 12 MP và cảm biến LiDAR.

Ở điều kiện đầy đủ sáng, chất lượng hình ảnh chụp lại từ cả hai máy đều rất tốt, giữ lại được nhiều chi tiết, độ tương phản cao, trong đó màu sắc ảnh chụp từ Note20 Ultra có phần rực rỡ hơn. Ở điều kiện ánh sáng yếu, camera trên iPhone 12 Pro Max giữ lại được nhiều chi tiết hơn, trong khi camera của Galaxy Note20 Ultra có xu hướng đẩy sáng lên cao, khiến ảnh bị "bệt", mất chi tiết. iPhone 12 Pro Max cũng nổi bật hơn ở khả năng quay video, chống rung ổn định và thu âm tốt hơn.

Galaxy Note20 Ultra do dang cung iPhone 12 Pro Max-Hinh-2

Chất lượng màn hình hiển thị trên cả hai máy đều rất tốt

iPhone 12 Pro Max dùng chip Apple A14 Bionic, RAM 6 GB. Galaxy Note20 Ultra được trang bị chip Exynos 990, RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Thiết bị của Apple đạt 4.349 điểm đa nhân trên Geekbench, Galaxy Note20 Ultra đạt 2.773 điểm.

Hiệu năng của cả 2 máy đều có thể đáp ứng tốt đa số nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, iPhone 12 Pro Max vẫn có sức mạnh vượt trội hơn, cho khả năng chơi game nặng tốt hơn. Bù lại, Galaxy Note20 Ultra được trang bị bút S Pen cùng bộ công cụ chuyên biệt dành riêng cho nhóm đối tượng người dùng phục vụ công việc.

Theo Congly

>> xem thêm

Bình luận(0)