Công nghệ chống rung cho... thìa ăn cơm của Google

Google News

(Kiến Thức) - Công nghệ chống rung cho thìa của Google sẽ được triển khai nhằm hạn chế những sai sót trong quá trình trình phẫu thuật bằng tay tại các bệnh viện.

Thời đại thông minh đã cải thiện trí thông minh của các vật dụng vô tri vô giác lên tầm cao mới: thìa thông minh. Thực ra, Google không sáng tạo ý tưởng mà mua lại từ Lift Labs. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũ đã bỏ rơi sáng chế và gã khổng lồ tìm kiếm là người có công hoàn thiện và đưa sản phẩm ra thị trường. Chiếc thìa công nghệ chống rung này hứa hẹn cải thiện thói quen sinh hoạt của người dùng mắc hội chứng Parkinsion và những bệnh tương tự gây ảnh hướng tới việc ổn định tay chân.
Ảnh minh họa.
Trí thông minh của chiếc thìa từ Google nằm ở chỗ nó có khả năng tiên đoán hành động rung lắc của cơ thể người dùng, sau đó điều khiển các mô-tơ chuyển động ngược trở lại để ổn định thiết bị an toàn nhất có thể. Sáng chế này khác với các sản phẩm chống rung lắc thông thường (chỉ dùng vật đệm để thấm dư chấn). Thay vào đó, thìa của Google hỗ trợ mô-tơ biết tiên đoán và chuyển động ngược như đã nói ở trên với vai trò là trí thông minh.

Thìa thông minh là thành công bước đầu của Google khi lấn sân vào thị trường robot cơ học cùng các giải pháp trợ giúp người tiêu dùng. Được biết, sắp tới công nghệ chống rung trên chiếc thìa sẽ được triển khai trong các phòng mổ để tối thiểu hóa sai sót (từ rung lắc) mà quá trình phẫu thuật bằng tay có thể gây ra. Sản phẩm mới này của Google được giới phê bình khen ngợi ở cả tính sáng tạo lẫn tính nhân văn.

T.H

Bình luận(0)