Miếng bìa carton làm lộ chi tiết cấu hình Macbook Pro M4

Google News

Trang WCCFTech bất ngờ chia sẻ một miếng bìa carton khiến lộ chi tiết cấu hình của Macbook Pro M4 bản 14 inch.

MacBook Pro M4 đang là một trong những sản phẩm được mong chờ nhất trong năm nay. Người dùng có thể kỳ vọng vào một chiếc máy tính xách tay cao cấp, đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ công việc sáng tạo đến giải trí.
Phải đến tận quý IV năm 2024 này, Apple mới bắt đầu đi vào sản xuất dòng laptop cao cấp Macbook Pro thế hệ mới chạy chip M4 giống như trên iPad. Thậm chí, Táo khuyết còn chưa ra mắt sản phẩm.
Mieng bia carton lam lo chi tiet cau hinh Macbook Pro M4
 Macbook Pro M4 là sản phẩm được trông chờ nhất từ Apple trong cuối năm nay, sau iPhone 16. Ảnh: Tuệ Minh
Tuy nhiên, một miếng bìa carton mới rò rỉ đã chỉ ra toàn bộ cấu hình chi tiết của một trong số các mẫu Macbook Pro thế hệ tiếp theo.
Trang WCCFTech đã chia sẻ hình ảnh được cho là hộp sản phẩm bán lẻ của MacBook Pro M4. Trên hình ảnh là tấm bìa carton có in thông tin máy được trang bị chip M4 với CPU 10 nhân và GPU 10 nhân. Theo đó, hộp của chiếc MacBook Pro M4 này là phiên bản có RAM 16GB và SSD 512GB.
Nó có thể sẽ được cung cấp với biến thể Space Black, vì tìm thấy chữ viết tắt "SPB" trên hình ảnh. Các biến thể Space Gray trước đó được rút ngắn thành "SPG".
Mieng bia carton lam lo chi tiet cau hinh Macbook Pro M4-Hinh-2
Miếng bìa carton ghi thông tin cụ thể cấu hình của Macbook Pro M4. Ảnh: WCCFTech 

Với cấu hình này, MacBook Pro M4 hứa hẹn mang đến hiệu năng vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm. Các bài kiểm tra Geekbench 6 trước đây cho thấy chip M4, ngay cả phiên bản 9 nhân cũng dễ dàng đánh bại chip Apple M3 Pro và Snapdragon 8cx Gen 3 trong cả bài kiểm tra đơn nhân và đa nhân.

Các ý kiến cho rằng đây là một bản cao cấp nhưng cũng nhiều người kỳ vọng Apple sẽ ít "bủn xỉn" hơn nếu đó là cấu hình cơ bản (có giá thấp nhất).

Việc áp dụng kiến trúc ARMv9 mới, hỗ trợ Scalable Matrix Extension (SME), cũng giúp M4 xử lý các tác vụ phức tạp hiệu quả hơn, đặc biệt là trong tác vụ chơi game và các ứng dụng đa luồng.

Mặc dù MacBook Pro M4 có những nâng cấp đáng kể về hiệu năng do con chip M4 mang lại, nhưng dường như máy sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế so với sản phẩm tiền nhiệm sử dụng chip M3. Điều này có thể hiểu được khi Apple đang tập trung vào việc cải thiện hiệu năng của máy.

Hiện tại, Apple vẫn chưa chính thức công bố thông tin về MacBook Pro M4. Tuy nhiên, dựa trên các báo cáo trước đó, sản phẩm dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Giá bán dự kiến của MacBook Pro M4 dòng cơ bản có khoảng 32 triệu đồng.

 

Tuệ Minh (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)