Blackberry không bán mình vì lí do bảo mật của chính phủ

Google News

(Kiến Thức) - Không phải chỉ vì Blackberry không muốn bán mình, mà lí do bảo mật đã khiến các nước phương Tây không muốn công ty này rơi vào tay Trung Quốc

 
Trong những tháng vừa qua, đã có rất nhiều đồn đại về số phận của gã khổng lồ di động một thời Blackberry, đặc biệt là thông tin công ty sẽ được một ông lớn nào đó từ Trung Quốc mua lại, ví dụ như Lenovo.
Mặc dù những tin đồn đó nhanh chóng rơi vào quên lãng, nhưng chúng không hề chấm dứt hẳn. Dù điều này có là sự thật hay không, thì cũng có không ít người cho rằng Blackberry đang bỏ lỡ cơ hội tấn công vào thị trường di động lớn nhất thế giới. Tuy vậy, thì mấu chốt của vấn đề lại không chỉ nằm ở tình hình kinh doanh của hãng, mà còn là vấn đề về bảo mật.
Mặc dù không thành công trong nhiều năm qua, nhưng ở mảng doanh nghiệp thì Blackberry vẫn là cái tên được nhiều doanh nghiệp và thậm chí là chính phủ phương Tây tin tưởng. Có rất nhiều thông tin có tính tuyệt mật của chính phủ - ví dụ như Hoa Kỳ và các đồng minh, được lưu trữ trên hệ thống của Blackberry. Chính vì vậy nhóm 'người dùng' này đều tỏ ra rất cẩn trọng trước việc thâu tóm của Trung Quốc, khi quốc gia đông dân nhất thế giới nổi tiếng với tính 'tò mò' của mình.
Đây cũng là câu trả lời của CEO John Chen trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Bloomberg, và ông cũng đảm bảo rằng các công ty Trung Quốc sẽ không bao giờ mua lại được Blackberry. Hiện tại tình hình kinh doanh gần đây của công ty đang có nhiều khởi sắc. Vì vậy viễn cảnh trên có lẽ còn rất khó nữa mới xảy ra.

Trần Đăng (theo BB)

Bình luận(0)