“Vạch áo khoe thân” trên TikTok, giới trẻ mê nổi tiếng quên nhân phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Không ít các trào lưu MXH thời gian qua trở thành tâm điểm của những cuộc tranh cãi. điển hình như trend "vạch áo khoe ngực" trên TikTok của một bộ phận giới trẻ.

Trào lưu mạng xã hội hiểu đơn giản nhất là các hiện tượng, xu hướng được giới trẻ quan tâm và hưởng ứng. Trào lưu càng khó, lắt léo, gây tranh cãi lại càng khiến cư dân mạng phát sốt, thử thách nhau xem ai thực hiện thành công.
Bên cạnh sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng, nhiều trào lưu lại gây tranh cãi, thậm chí bị lên án gay gắt vì làm lệch chuẩn về văn hóa, thuần phong mỹ tục. 
“Vach ao khoe than” tren TikTok, gioi tre me noi tieng quen nhan pham
 Ảnh minh họa.
Mới đây, các TikToker liên tục truyền tay nhau các đoạn clip "nhảy vạch áo khoe vòng 1" trên mạng xã hội. Trào lưu này xuất hiện, ngay lập tức vướng phải làn sóng phản đối dữ dội của cộng đồng. Nó đi quá xa so với thuần phong mỹ tục và thậm chí là gây cảm giác phản cảm đối với người xem. 
Theo đó, khi tham gia trào lưu này các cô gái vô tư diễn những vũ đạo gợi cảm và đổ dồn sự chú ý của người xem vào vòng 1. Sau đó bất ngờ, họ sẽ vạch áo khoe ngực trần không nội y vô cùng phản cảm.
Không riêng gì các Tiktoker người nước ngoài, các bạn trẻ người Việt cũng "học đòi" theo trend này, dẫn đến một trào lưu đang thịnh trong cộng đồng Tik Tok Việt. 
Đặc biệt, sau đó những hình ảnh khoe thân trên Tik Tok được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khác thì dư luận càng bày tỏ sự phản ứng trước các hành vi phản cảm, "câu views" rẻ tiền trên.
Hiện chưa rõ trào lưu này bắt nguồn từ đâu nhưng nó đã bị một số website người lớn lan truyền với tốc độ chóng mặt. 
Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Hồng Vân - Trung tâm Tư vấn Tâm lý Ánh Sáng, hiện nay các trào lưu trên mạng xã hội đang ngày càng bị lệch lạc và đi quá xa so với mức quy chuẩn cho phép. 
Khi được hỏi về việc nhiều bạn trẻ muốn nổi tiếng, gây được sự chú ý bằng các trào lưu trên MXH, ThS Nguyễn Hồng Vân cho rằng cần phải phân định rõ về sự nổi tiếng trong xã hội. Khái niệm nổi tiếng là được nhiều người biết đến bằng thực lực, tài năng trong chuyên môn và được xã hội, cộng đồng công nhận. 
Còn đối với nhiều người trẻ hiện nay họ đã lầm tưởng về khái niệm này, bởi sự nổi lên như vậy dễ gây ảnh hưởng đến cộng đồng cùng trang lứa trên mạng xã hội. Nếu không dừng lại, trào lưu biến tướng sẽ để lại hậu quả mà người trong cuộc không lường hết được. 
Trên thực tế, trào lưu khoe thân tương tự đã từng xảy ra trên Facebook, YouTube hay Tik Tok trước đây nhưng sau đó bị dư luận phản ứng quá dữ dội. 
Trào lưu rồi sẽ lụi tàn theo thời gian, sa đà vào nó đôi khi lại phản tác dụng, gây nguy hiểm cho chính mình. Đừng khiến bản thân bị trào lưu MXH xoay vòng”, giới trẻ cần hết sức tỉnh táo trước nó.
Mong rằng Tik Tok sớm ghi nhận những ý kiến phản hồi của cộng đồng về trào lưu lần này cũng như rất nhiều các nội dung có tính tiêu cực khác trên nền tảng của mình để có biện pháp xử lý, cải thiện. 
Để xử lý trào lưu phản cảm trên, mới đây Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã gửi văn bản yêu cầu TikTok rà soát những clip 'vạch áo khoe ngực' khiến dư luận bức xúc.
Ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) - cho biết phía Cục đã gửi văn bản, yêu cầu TikTok kiểm tra, xử lý trào lưu "vạch áo khoe ngực" khiến dư luận bức xúc những ngày qua. Cục đang chờ văn bản trả lời từ đại diện TikTok tại Việt Nam trước khi đưa ra phương hướng xử lý. 
"Nhận thông tin phản ánh, chúng tôi đã gửi công văn yêu cầu TikTok phải rà soát, chấn chỉnh tình trạng này. Phía TikTok ban đầu nói những clip, hình ảnh được lan truyền là từ nước ngoài, không phải các tài khoản Việt Nam đăng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn yêu cầu phía TikTok phải có giải pháp để ngăn chặn loạt nội dung này. Họ cho biết đang kiểm tra để báo cáo lại", ông nói.

Mời quý độc giả đón xem thêm video: CEO TikTok từ chức sau gần 3 tháng giữ "ghế nóng" - Nguồn: VTC NOW

Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)