Tôi không hề hạnh phúc khi là YouTuber

Google News

Jirou Shan Shan, YouTuber có hơn 800.000 người đăng ký, gây bất ngờ khi thông báo tạm dừng sản xuất video vì quá áp lực, phải chịu nhiều ý kiến tiêu cực trên mạng.

Anh chàng có biệt danh Jirou Shan Shan (đến từ Hàn Quốc) là YouTuber nổi tiếng với kênh cá nhân có hơn 800.000 subscriber. Shan Shan nhận được sự yêu mến lớn khi sản xuất loạt video thử thách vui nhộn, hài hước. Anh cũng là "nam thần" trong lòng nhiều fan nữ nhờ ngoại hình đẹp.

Tuy nhiên cách đây ít ngày, nam YouTuber khiến những người theo dõi không khỏi bất ngờ khi đăng video tâm sự và tuyên bố tạm dừng sản xuất nội dung cho kênh vlog của mình.

Shan Shan cho hay thời gian qua, dù nhận được sự yêu mến của số đông khán giả song bản thân anh áp lực lớn khi luôn trong tình trạng "căng não" để suy nghĩ chủ đề mới.

Toi khong he hanh phuc khi la YouTuber

Toi khong he hanh phuc khi la YouTuber-Hinh-2

Shan Shan nói rằng việc liên tục phải sáng tạo nội dung khiến anh mệt mỏi, áp lực. Ảnh: @jiroushanshan.

Vlogger nói để làm hài lòng khán giả, anh cố gắng suy nghĩ chủ đề thú vị và thể hiện mình là người vui vẻ, sôi nổi nhưng thực ra đang bỏ qua việc chăm sóc chính mình và không để bản thân được nghỉ ngơi. Tâm lý của Shan Shan bị ảnh hưởng lớn.

Khi ngày càng được chú ý, lượng bình luận ác ý dưới các video của Shan Shan cũng tăng lên khiến anh có nhiều suy nghĩ tiêu cực.

"Tôi không hạnh phúc, áp lực khi là YouTuber. Tôi muốn dành thời gian để mình được nghỉ ngơi thật tốt. Tôi sẽ trở lại khi cảm thấy bản thân ổn hơn".

Nhiều người hâm mộ bày tỏ thông cảm trước những tâm sự mà Shan Shan chia sẻ. Fan hy vọng anh sớm giải tỏa được căng thẳng và trở lại với những dự án hấp dẫn hơn trong tương lai.

Áp lực khi là YouTuber

Không riêng Shan Shan, nhiều YouTuber khác từng chia sẻ áp lực lớn trước công việc đòi hỏi sáng tạo và phải chịu nhiều thị phi.

Atta Halilintar (sinh năm 1994, Indonesia) nổi tiếng với cuộc sống xa hoa, là YouTuber người Đông Nam Á đầu tiên có kênh cán mốc 10 triệu subscriber. Song anh cho hay sự nổi tiếng đã khiến bản thân chịu nhiều áp lực, luôn phải thể hiện mình theo cách hoàn hảo nhất, không được phép tỏ ra chán nản hay yếu đuối.

Có hàng chục triệu người theo dõi tại trang cá nhân, mọi động thái của Atta Halilintar đều bị soi mói. “Trên YouTube, bạn không được quá nghiêm túc, cũng không được chơi khăm quá trớn, đồng thời không thể tỏ ra mình là người học cao. Bạn phải là người vui vẻ và mang lại sự giải trí”, anh chàng 25 tuổi nói.

Giống nhiều ngôi sao mạng khác, anh là trung tâm thu hút sự chú ý và luôn phải trăn trở để tìm ra thứ thú vị phục vụ người xem.

“Trước đây, tôi nghĩ nếu đứng ở vị trí số 1 sẽ thật thú vị. Nhưng khi thực sự là người dẫn đầu, tôi không hạnh phúc như thế nữa. Tôi áp lực khi phải trở nên hoàn hảo. Nếu khóc, tôi sẽ bị coi là yếu đuối; khi nói mệt mỏi, tôi sẽ bị cho là cư xử trẻ con; còn khi thể hiện mình hạnh phúc, họ nói tôi đang khoe khoang quá đà”, Halilintar chia sẻ.

Tina Yong (30 tuổi) - YouTuber gốc Việt đình đám tại Singapore - từng khóc khi kể về những áp lực mà "cuộc sống trước máy quay" đè nặng lên mình.

Toi khong he hanh phuc khi la YouTuber-Hinh-3

Tina Yong từng áp lực với cuộc sống trước máy quay. Ảnh: Instagram NV.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trong video đăng năm 2018, cô tâm sự khi số người xem tăng vọt, sự lo lắng của bản thân cũng ngày càng lớn. Cô kể phải vật lộn với hội chứng “kẻ mạo danh” (impostor syndrome) - cảm giác bản thân không xứng đáng với thành công mình đã đạt được, sợ người khác “phát hiện” ra mình không tài giỏi đến mức đấy.

Yong cảm thấy bản thân không hòa hợp với tính cách sôi nổi mà cô thể hiện trước ống kính, sợ hãi mỗi khi tải video mới lên.

“Trong thời gian ấy, tôi quá tập trung vào việc tạo nội dung và theo đuổi các con số nên cuối cùng đã kiệt sức. Tôi cảm thấy mình đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nhưng sâu thẳm bên trong tôi không hạnh phúc hay có cảm giác thỏa mãn. Kênh của mình ngày càng phổ biến, tôi chỉ sợ nếu không giữ được đà đó, tôi sẽ đánh mất tất cả”.

Yong đã nỗ lực để giải quyết nỗi lo lắng của mình. “Tôi cân bằng cuộc sống cá nhân với tính cách thể hiện trên mạng. Tôi học được rằng không nhất thiết phải chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống của mình và có quyền kiểm soát những thứ mình muốn phô bày”.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)