Tin tốt mùa dịch: Dòng chữ trên đồ bảo hộ - chiếc bánh mì ấm lòng

Google News

Những mẩu chuyện ấm lòng trong mùa dịch COVID-19 đã phần nào làm mát dịu tâm trạng của nhiều người trong những ngày nắng nóng mùa hè.

Chiếc bánh mì bán vội khiến chủ nhà tim đập thình thịch
Hình ảnh chiếc xe cứu thương bên hông xe có dòng chữ "Trung tâm y tế Thuận An" tấp vô một hàng bán bánh mì bên đường đã khiến chủ nhà tim đập thình thịch.
Tin tot mua dich: Dong chu tren do bao ho - chiec banh mi am long
 Chiếc xe cứu thương đỗ trước cửa khiến chủ quán không khỏi giật mình.
Thì ra, hai nhân viên y tế đến quán để mua bánh mì. Thấy vậy, chủ quán đã nhanh chóng làm bánh gửi anh chàng đang ngồi trên xe. Khi đưa bánh cho chàng trai, chị đã không lấy tiền, như một cách để cảm ơn cho những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ nhân viên y tế này trong những ngày qua.
Chiếc bánh dù có giá trị không lớn nhưng đó là tấm lòng, tình cảm mà người chủ quán dành tặng đến lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Những dòng chữ siêu cấp đáng yêu trên đồ bảo hộ
Cùng nhau chiến đấu chống dịch COVID-19 đã nhiều ngày, thế nhưng những nhân viên y tế chưa nhớ mặt nhau vì phần lớn thời gian là được nhìn nhau qua mặt nạ.
Tin tot mua dich: Dong chu tren do bao ho - chiec banh mi am long-Hinh-2
Ở nơi dịch bệnh căng thẳng ấy, bên cạnh những cái tên gọi đơn giản được ghi trên chiếc áo, nhiều y bác sĩ còn ghi những câu nói đáng yêu, lời động viên tinh thần cho tất cả mọi người cùng nhau chống dịch.
Bất chấp nắng nóng, "hậu phương" Quảng Bình làm ruốc gửi Bắc Giang chống dịch
Giữa trời nắng nóng 40 độ, bà con ở Quảng Bình đã không ngần ngại làm thịt dăm bông gửi về tuyến đầu Bắc Giang chống dịch. Đây là món ăn giàu đạm, có thể để được lâu, rất phù hợp để cho bà con và những ai đang làm công tác chống dịch COVID-19.
Tin tot mua dich: Dong chu tren do bao ho - chiec banh mi am long-Hinh-3
Những hành động này dù không quá lớn về mặt vật chất, thế nhưng lại rất giàu tình cảm, thể hiện sự san sẻ khó khăn của đồng bào ở khắp mọi miền đất nước.
Tấm giấy khen của con gái qua cổng đơn vị của ba
Tình hình dịch diễn biến phức tạp nên các y bác sĩ, bộ đội, công an… phải lên tuyến đầu chống dịch. Có những gia đình, con còn nhỏ nên việc xa ba mẹ hàng tháng trời khiến chúng nhớ nhung khôn nguôi.
Tin tot mua dich: Dong chu tren do bao ho - chiec banh mi am long-Hinh-4
 Hai bé khoe với bố giấy khen mà mình vừa nhận được. 
Một video ghi lại cảnh hai con gái chạy lon ton vào thăm bố đang phải làm nhiệm vụ ở đơn vị gây chú ý MXH. Hai cô bé còn tíu tít lấy giấy khen ra khoe bố. Thấy con gái như vậy, người bố không khỏi đau lòng nhưng chẳng còn cách nào khác, vì nhiệm vụ nên anh chỉ có thể đứng trong cánh cổng nhìn vợ và con.

Mời độc giả xem video: Việt Nam đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin COVID-19 - Nguồn: VTV24

Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)