Gác lại nỗi sợ hãi, các tình nguyện viên quên mình chống dịch COVID-19

Google News

 Vượt qua nỗi sợ hãi, sự lo lắng của gia đình, nhiều y bác sĩ, tình nguyện viên đã nguyện xung phong lên tuyến đầu chống dịch tại tâm dịch Bắc Giang. Câu chuyện của họ đã khiến cư dân mạng hết sức xúc động.

Tờ quyết định bỏ trống ngày về của bác sĩ vùng cao
Sau khi nhận điện thoại từ Sở Y tế Yên Bái về việc cử y bác sỹ đi Bắc Giang chi viện chống dịch COVID-19, chàng trai Hoàng Việt Tiệp năm nay tròn 26 tuổi đã không do dự một phút, anh cầm trên tay tờ quyết định mà chẳng biết ngày về đồng ý tham gia và có 1 tiếng để chuẩn bị hành trang trước khi lên đường.
Gac lai noi so hai, cac tinh nguyen vien quen minh chong dich COVID-19
 Bác sĩ Hoàng Việt Tiệp thăm khám bệnh cho người dân tại chùa Trung Đồng. Ảnh: Cao Tuân
Trong đoàn chi viện lần hai của ngành y tế Yên Bái Tiệp là thành viên trẻ tuổi nhất, bởi nhà Tiệp cách đây quá xa nên anh đã không kịp về chào hỏi gia đình trước khi lên đường tham gia tuyến đầu chống dịch. Tiệp đã nhanh chóng về phòng trọ chuẩn bị tư trang đồ đạc cho chuyến đi dài ngày. Dù biết đây là quyết định nguy hiểm và gia đình sẽ lo lắng, tuy nhiên với Tiệp, anh nguyện một lòng cùng Bắc Giang chống dịch COVID-19.
Cũng như Tiệp, chàng trai Bùi Thành Công, lớn hơn Tiệp 1 tuổi, cùng công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ chỉ kịp nói vài câu với bố mẹ để nhanh chóng xếp hàng trang lên chi viện cho tuyến đầu Bắc Giang chống dịch.
Gac lai noi so hai, cac tinh nguyen vien quen minh chong dich COVID-19-Hinh-2
Nhóm chi viện của Yên Bái tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Cao Tuân
Bố mẹ Công vừa lo lắng vừa vui bởi từ bé, trước khi theo học trường Đại học Y Dược Thái Bình, Công đã có ước mơ sau này được làm bác sỹ, đi khắp nơi chữa bệnh, giúp người…
Sau những buổi làm việc mệt nhoài với đồ bảo hộ kín mít và trời nắng nóng cao độ ở Bắc Giang, cả Tiệp và Công dành thời gian để gọi điện cho gia đình. Gian khổ vậy nhưng mỗi khi bố mẹ gọi điện, Công chỉ nói mọi thứ đều ổn và an toàn để gia đình khỏi lo lắng.
Bác sĩ trẻ xuống tóc trước khi đến Bắc Giang gây xúc động
Mới đây, hình ảnh nam bác sĩ trẻ ở Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM được đồng nghiệp cắt tóc trước khi lên đường chi viện y tế cho Bắc Giang được chia sẻ lên mạng xã hội gây xúc động mạnh. Hơn hết, nụ cười hạnh phúc và mãn nguyện của anh làm nhiều người nghẹn ngào, rơi nước mắt.
Được biết, nam bác sĩ trẻ này là Đặng Minh Hiệu làm việc tại Khoa Gây mê Hồi sức. Anh là một trong hơn 200 y bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM tình nguyện đăng ký tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19.
Gac lai noi so hai, cac tinh nguyen vien quen minh chong dich COVID-19-Hinh-3
Vẫn nụ cười tươi đó của Đặng Minh Hiệu trước và sau khi "xuống tóc".
Hình ảnh nụ cười của bác sĩ trẻ Đặng Minh Hiệu xuống tóc trước khi lên đường vào tâm dịch Bắc Giang được đồng nghiệp là bác sĩ Lê Minh Khôi đưa lên facebook của bệnh viện, chỉ trong 5 tiếng đã có 601 lượt người chia sẻ, 219 lượt bình luận và 3.500 lượt người yêu thích.
Đọc những dòng cảm xúc của anh Khôi và được nhìn thấy tấm hình, ai cũng dâng trào nước mắt, trân quý lòng nhiệt huyết cao cả của tuổi trẻ ngành y.
Dưới hình ảnh, nhiều cư dân mạng đã dành "cơn mưa" lời khen cho bác sĩ Hiệu với hành động cực đẹp này. Không ít người xuýt xoa bày tỏ sự ngưỡng mộ: "Xem đi xem lại tấm ảnh này và thấy tâm trạng lẫn lộn, vừa thấy xốn xang không đành lòng, lại vừa rộn 1 niềm vui", "Gương mặt vừa sáng thánh thiện", "Cả đẹp người đẹp cả tấm lòng",...
Nữ bác sĩ vào tâm dịch, con gái òa khóc khi thấy mẹ xuất hiện trên tivi
Mới đây, người nhà của một nữ bác sĩ trong đoàn công tác được chi viện tới Bắc Giang đã chia sẻ một đoạn video cảm động. Theo đó, trong video bé gái khi thấy mẹ xuất hiện trong tivi trả lời phỏng vấn đã bật khóc nức nở, dù được người thân bên cạnh dỗ dành, nhưng bé gái vẫn liên tục nhìn về phía màn hình TV khóc, rồi giơ hai tay đòi mẹ bế.
Được biết, mẹ bé gái trong đoạn clip là bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh đang là một trong 100 y bác sĩ của bệnh viện 103 được điều động đến tâm dịch Bắc Giang để hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.
Gac lai noi so hai, cac tinh nguyen vien quen minh chong dich COVID-19-Hinh-4
Bé gái khóc đòi mẹ bế khi nhìn thấy mẹ trên tivi. 
Ngay sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người xúc động. Có lẽ bởi em bé còn quá nhỏ và nhớ mẹ sau nhiều ngày không được gặp gỡ, không được mẹ ôm ấp, vỗ về nên cô bé đã oà khóc.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 ở Bắc Giang đang diễn biến phức tạp, không ít các y bác sĩ đã phải gửi lại con nhỏ cho ông bà, người thân để lên đường chi viện cho tâm dịch. Những hình ảnh này đã khiến nhiều người chực trào nước mắt.
Bên cạnh lời chúc gửi tới các y bác sĩ ở tuyến đầu, cư dân mạng cũng bày tỏ mong mỏi lực lượng tuyến đầu sớm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về với gia đình và người thân trong niềm vui chiến thắng dịch COVID-19.

Mời độc giả xem video: Chủ tịch nước kêu gọi đoàn kết để chống COVID-19 - Nguồn: VTV24

Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)