Sự thật về bé gái lớp 5 viết tâm thư gửi mẹ gây xôn xao mạng

Google News

(Kiến Thức) - Lá thư da diết, mong ngóng mẹ của em K.C đang làm lay động bao người, tuy nhiên sự thật về lá thư lại gây bất ngờ với nhiều người.

Những ngày qua, dân mạng nghẹn ngào với bức thư bé gái lớp 5 viết tâm thư gửi mẹ đi làm xa. Chủ nhân của bức thư của bé gái lớp 5 gửi mẹ là L.T.K.C, hiện là học sinh tại trường tiểu học trên địa bàn huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.
Trong lá thư gửi mẹ đi làm xa, K.C buồn vì bố mẹ ly hôn, mẹ đi bước nữa, còn bố làm ăn xa nhà. Bản thân K.C phải sống cùng bà nội và lúc nào cũng mong ngóng mẹ đến thăm.
Theo nội dung chia sẻ, K.C viết thư này để gửi cho nhà trường tham dự Cuộc thi UPU lần thứ 49. Tuy nhiên, ngay sau khi gây sốt, nhiều người đã phát hiện ra lá thư này không phải do K.C viết mà được lấy từ bài mẫu.
Su that ve be gai lop 5 viet tam thu gui me gay xon xao mang
 Bức thư của cô bé lớp 5 gửi mẹ đi làm xa lấy đi nước mắt của dân mạng. 
Để làm rõ sự việc, cô Võ Thị Thúy, hiệu trưởng Trường tiể‌u học Châu Hạnh 1, Quỳ Châu, Nghệ An xá‌c nhậ‌n đây là bứ‌c thư do em K.C, học sinh lớp 5 gửi dự thi Cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2020 do Nhà trường phát động. Hiện tại, bài dự thi của K.C vẫn đang được Nhà trường giữ.
Cô Thúy chia sẻ với báo chí: "Chúng tôi có trò chuyện và hỏi han K.C về lá thư. K.C chia sẻ là được chị gái đang học lớp 12 hướng dẫn em tham khảo các bài viết trên mạng. Sau đó, K.C thấy một bài rất giống với hoàn cảnh của mình nên đã dựa theo để viết lại. Chỉ có khác một chi tiết là thực tế mẹ của em mù chữ, còn trong lá thư kia là mẹ em có dùng Facebook. Sau khi nhận được phản ứng trên mạng xã hội, 2 chị em cũng thấy rất buồn và tủi thân"
Cũng theo cô hiệu trưởng của Trường tiể‌u học Châu Hạnh 1, Quỳ Châu, Nghệ An cho biết, trong khi tập hợp bài dự thi của học sinh, cô giáo thấy bài viết này vô cùng xúc động đã chụp ảnh lại và vô tình được mọi người quan tâm chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Trong chiều ngày 27/2, Ban giám hiệu nhà trường đã đến hỏi thăm gia đình em K.C.
Su that ve be gai lop 5 viet tam thu gui me gay xon xao mang-Hinh-2
Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng K.C vẫn chăm ngoan, học tốt.
Đánh giá về cá nhân K.C, cô hiệu trưởng Trường tiể‌u học Châu Hạnh 1 cho biết, mặc dù không có cuộc sống đầy đủ như các bạn nhưng K.C rất chăm ngoan, năng lực loại khá, được nhận nhiều giấy khen của trường. Năm ngoái, K.C còn được giải Nhất toàn trường trong cuộc thi Nét đẹp tuổi hoa.
Ban tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU cho biết, hiện tại vẫn chưa nhận được bức thư gửi mẹ của bé gái lớp 5. Tuy nhiên, theo thể lệ cuộc thi, do bài đã bị phát tán trên mạng xã hội nên chắc chắn sẽ không được tiếp tục dự thi.

Clip Bức thư xúc động của nữ sinh lớp 10 gửi người mẹ đã khuất - Nguồn: Youtube


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)