Sinh viên ĐH Luật hoang mang khi trường áp dụng hình thức điểm danh 4.0

Google News

(Kiến Thức) - Với hình thức điểm danh sĩ số bằng việc quét mã QR, sinh viên ĐH Luật Hà Nội bày tỏ sự hoang mang, đặc biệt với những thành phần có ý định trốn tiết, đi học muộn....

Câu chuyện điểm danh vốn dĩ không xa lạ gì với các bạn sinh viên. Nhưng ngày này qua tháng khác thầy cô vẫn cứ miệt mà đọc đi đọc lại cái danh sách dài dằng dặc kia, chỉ mong học trò của mình đi học đầy đủ và không trốn tiết.
Tuy nhiên, mới đây khi áp dụng công nghệ 4.0 vào việc điểm danh sĩ số, một số trường Đại học đã dần thay thế cách điểm danh đọc tên truyền thống thành quẹt mã hoặc quét dấu vân tay.
Mới đây, trên MXH bức ảnh phương thức điểm danh bằng mã QR của ĐH Luật Hà Nội khiến nhiều người ngao ngán cho việc điểm danh hộ hoặc trốn tiết. Sức chịu chơi của trường ĐH Luật Hà Nội đã khiến CĐM không khỏi bất ngờ và thích thú, muốn được thử độ nhanh nhạy của việc quét mã điểm danh.
Sinh vien DH Luat hoang mang khi truong ap dung hinh thuc diem danh 4.0
 
Được biết, với hình thức điểm danh mới này, các sinh viên ĐH Luật Hà Nội phải dùng điện thoại smartphone quét mã QR được phát trên màn chiếu. Sau khi quét, hệ thống sẽ tự nhập vào danh sách điểm danh. Tuy nhiên điều làm dân tình choáng váng là ở chỗ thời gian để mã xuất hiện và sinh viên quét mã chỉ gói gọn trong vòng 1 phút. Quét thành công, một bảng biểu xuất hiện trên điện thoại để điền thông tin cá nhân xác nhận sinh viên đi học đầy đủ, đúng giờ.
Hiện phương pháp này mới được thử nghiệp ở phạm vi một lớp học và chưa được áp dụng rộng rãi toàn trường. Nhiều bạn sinh viên khá thích thú với cách làm này. Tuy nhiên, một số khác lại tỏ ra lo sợ vì nếu điểm danh bằng mã QR thì cơ hội ngủ nướng, đi trễ, bỏ tiết sẽ chấm dứt từ đây.
Để phục vụ cho hình thức điểm danh này, nhà trường cũng lắp đặt wifi để các sinh viên có thể dễ dàng checkin và tìm kiếm thông tin học tập Nếu ai không có smartphone có thể lên gặp giảng viên để điền thông tin xác nhận đi học đầy đủ.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)