Nữ khách từ châu Âu về tránh dịch đòi cách ly, chê bai đồ ăn?

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn video cho thấy hình ảnh người phụ nữ từ châu Âu về nước tránh dịch Covid-19 kích động đám đông hành khách khác ở sân bay Nội Bài đòi được đưa cách ly sớm hoặc về nhà tự cách ly gây bức xúc dư luận.
 

Ngày 15/3 vừa qua, đoạn video ghi lại cảnh một nhóm hành khách người Việt từ châu Âu được cho là về nước tránh dịch Covid-19 đã gây ầm ĩ ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) vì chờ lâu trước khi xe đến đón đi cách ly đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Tâm điểm chú ý trong đoạn video là hình ảnh người phụ nữ kích động mọi người "đòi quyền lợi theo ý mình" và chê bai bánh mì miễn phí mà nhân viên sân bay mang tới. Người này còn cho rằng nếu tập trung đông người ở đây quá lâu thì có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 và dễ chết!
Nu khach tu chau Au ve tranh dich doi cach ly, che bai do an, lam loan san bay
Người phụ nữ làm ầm ĩ ở sân bay Nội Bài, đòi đi cách lý sớm hoặc về nhà tự cách ly, chê bánh mì được phát không nuốt nổi. Ảnh: Cắt clip.
Đoạn clip quay lại người phụ nữ tóc ngắn, mặc váy đen lên tiếng đòi được đưa cách ly sớm cùng con hoặc về nhà tự cách ly dù người cán bộ giải thích rằng: “Xe bên Ban Chỉ huy quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô đưa về nơi tập trung rồi. Hiện giờ các xe đang quay lại để đón các đoàn tiếp theo. Theo các anh thông báo thì khoảng 3 rưỡi chiều xe sẽ lên đây. Việc này mong các anh chị thông cảm vì xe đón đảm bảo yếu tố phải khử trùng trước khi lên đón các anh chị”.
Ngược lại, cũng trở về từ thủ đô Warszawa (Ba Lan) nhưng chị T.M.T lại tỏ ra cảm thông với cán bộ làm ở sân bay Nội Bài, đồng thời bức xúc với cách hành xử của người phụ nữ gây kích động đám đông trên.

Video "Hành khách nữ từ châu Âu về Việt Nam tránh dịch làm ầm ĩ sân bay trong lúc chờ được đưa đi cách ly". Nguồn: Youtube.

Trước cách hành xử khó chịu của người phụ nữ trên, chị T.M.T một người có mặt ngay tại sân bay Nội Bài, chứng kiến sự việc trên chia sẻ trên trang cá nhân: “Mình định không đăng cái này lên đâu vì toàn người từ Ba Lan về, nhưng thực sự vào đọc bình luận kiểu bố đời của các bạn mà mình đành phải lên tiếng.
Câu chuyện chiều 15/3 khi mình hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Mình hạ cánh lúc 13h và 21h được lên xe đi cách ly. Coi như mình chờ 8 tiếng nhưng vẫn luôn vui vẻ, chấp nhận vì biết sân bay bị quá tải. Còn các anh các chị xuống trước mình, người 7h sáng, người 9h, người 11h, chờ lên 14h thì làm loạn cái sân bay, gào thét ầm ĩ, đòi được đi cách ly. Không được đi thì đòi về tự cách ly, trả hàng, trả hộ chiếu...
Các anh các chị ạ, trong số này có bao nhiêu người về để trốn dịch, vì sợ bên châu Âu sẽ bỏ rơi mình? Các anh chị biết đất nước sẽ không bỏ rơi anh chị nên về thì phải thông cảm với cán bộ. Nói là thông cảm cho sang thôi chứ việc chờ đợi là bắt buộc chứ không phải bố đời, mẹ thiên hạ đòi phải làm nhanh cho mình.
Một buổi sáng hàng nghìn người ùa về. Số người làm việc có hạn vì có bao nhiêu khu cách ly khác cần cán bộ y tế. Có 5 bàn lấy mẫu bệnh phẩm, hàng trăm, hàng nghìn người ùa về thì việc bị dồn ứ không tránh khỏi.
Các bộ phận cũng làm việc theo thứ tự, kiểm tra y tế xong chuyển sang hải quan, xong mới sang khâu đi cách ly chứ có phải lấy mẫu bệnh phẩm xong là đi được luôn đâu. Đến cả nhân viên nữ mặt đất của sân bay còn phải đi kéo hành lý lên trả cho mọi người thì cũng biết là thiếu người thế nào rồi mà vẫn còn chửi, còn than cho được.
Đói thì có đồ cho ăn, không thiếu. Nếu chưa được ăn thì mở cái mồm ra sẽ được ăn. Mọi người không phải đi resort mà cơm bưng tận mồm hay phải có bảo mẫu chăm sóc con cho các bạn. Đã liều mạng đưa con cái về tránh dịch thì ngồi trên máy bay mười mấy tiếng, xin xít nhau còn chả thấy than, về đến sân bay ngồi chưa đến 10 tiếng tha hồ đi lại còn gào lên sợ chết, sợ lây nhiễm.
Nu khach tu chau Au ve tranh dich doi cach ly, che bai do an, lam loan san bay-Hinh-2
Được phát bánh mì, đồ ăn miễn phí, người phụ nữ còn chê bai.
Xác định tư tưởng trước đi, khả năng 50-50 sẽ lây trên máy bay, khả năng về sẽ đi cách ly, khả năng sẽ phải chờ đợi thì hẵng về. Đưa con về thì biết đường tự mang sữa, đồ ăn cho con chứ người ta cũng chỉ là y tế với hải quan, có đồ ăn cho là may còn đòi phải ngon, phải chăm lo cho cả con các bạn thì mình cũng chịu đấy.
Nếu bảo để mọi người ở chung với nhau là đi vào chỗ chết thì đừng đổ lỗi cho ai mà là lỗi do bạn tự đưa mình, tự đưa con mình vào thôi hiểu chưa?
Đừng nghĩ các anh các chị gào mồm lên nên mới được đi vì không gào lên thì xe cũng đang quay lại đón. Mọi thứ phải có trình tự chứ không phải ăn vạ là được việc đâu ạ. Tôi không gào lên thì cũng chờ từng đấy thời gian thôi.
Thế mới thấy nhiều người quá ích kỷ, chỉ nghĩ cái lợi cho bản thân mà không nghĩ xem người khác vất vả vì dân thế nào”.
Chị T.M.T cho biết đã khuyên người phụ nữ tóc ngắn thông cảm với nhân viên sân bay nhưng bị chửi bới thậm tệ.
Trước cách ứng xử tồi tệ trên, chị T.M.T kêu gọi toàn dân cùng nhau đồng lòng chống dịch chứ không chống đối, tự ý thức bản thân làm cái gì đó cho xã hội, ít nhất là việc chờ đợi. Có như vậy mọi người mới an toàn cùng đất nước vượt qua dịch bệnh Covid-19.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)