Nữ tiếp viên hàng không kể lại câu chuyện “bảo mẫu trên không” đầy cảm động

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, nữ tiếp hàng không có tên Lưu Phương Anh đã kể lại câu chuyện "bảo mẫu trên không" khi chăm sóc cháu bé 2 tháng tuổi về nước tránh dịch Covid-19 khiến dân mạng không cầm nổi cảm xúc.

Mới đây trên MXH, câu chuyện của nữ tiếp viên hàng không của Hãng hàng không Vietnam Airlines kể câu chuyện về một hành khách rất đặc biệt, đó là một cháu bé mới chỉ 2 tháng tuổi và cháu bé 3 tuổi cùng bà thay vì bố hoặc mẹ từ châu Âu về Việt Nam tránh dịch Covid-19 nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.
Được biết, nữ tiếp viên hàng không kể lại câu chuyện được dân mạng chú ý  là chị Lưu Phương Anh. Mở đầu, chị Phương Anh bật mí chuyến bay chở cháu nhỏ cùng bà và chị gái mang số hiệu VN36 từ Pháp về Hà Nội. Và thật đặc biệt, 3 bà cháu họ cũng chính là hành khách của chuyến bay VN37 từ Hà Nội sang Pháp trước đó.
Nu tiep vien hang khong ke lai cau chuyen
Bài viết trên trang cá nhân của nữ tiếp viên hàng không khiến dân mạng chú ý. Ảnh chụp màn hình. 
Trong bài viết của mình, trên chuyến bay dài từ châu Âu về nước, cháu bé 2 tháng tuổi về nước để tránh dịch Covid-19 đã khóc rất nhiều vì nhớ mẹ. Người bà vừa ẵm cháu 2 tháng, vừa phải để ý người chị gái 3 tuổi, do vậy không tránh khỏi mệt mỏi. Những tiếp viên phục vụ trên chuyến bay đã vừa làm nhiệm vụ thay nhau giúp bà bế cháu bé 2 tháng.
Cụ thể, chị Phương Anh có viết: "Lúc đầu lên chuyến bay các cháu rất ngoan, chúng tôi vẫn chăm sóc và phục vụ hành khách như bình thường. Khi bắt đầu đổi ca nghỉ, tôi thấy các đồng nghiệp kể chuyện hai bé khóc và nhớ mẹ, trong ca trực các bạn đã thay phiên nhau bế.
Nu tiep vien hang khong ke lai cau chuyen
 Chia sẻ về trường hợp của hai cháu nhỏ từ nước ngoài về quê hương thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. 
Đến lúc bà cháu bế cháu xuống tôi vẫn thấy bé quấy khóc nên hỏi bà xem cháu có đói hay cần thay bỉm không thì bà nói cháu vừa ăn xong. Theo cảm nhận người mẹ tôi nói chắc cháu nóng vì mặc nhiều áo nên có đề nghị cởi bớt áo cho cháu. Bà cháu kể từ lúc mẹ cháu đưa cháu cho bà đến giờ bà chưa đặt được lúc nào vì cháu quấy quá. Tôi có hỏi bà là có ai đi chung không thì bà nói có 3 bà cháu thôi.
Tôi xin bà được bế cháu một chút. Khi tôi bế cháu, như một phản xạ, cháu rúc tìm hơi mẹ, và vì cháu mới ăn xong nên tôi bế cháu vỗ lưng và cháu ợ hơi sữa. Thú thực trên áo tôi vẫn còn mùi sữa của cháu trên vai, chính vì điều này đã quanh quẩn trong đầu tôi mãi.
Khi hỏi nói chuyện với bà của cháu, bà nói do lo sợ dịch bệnh lây lan bên châu Âu nên bố mẹ gửi con về ông bà ngoại ở Hải Phòng và nhờ ông bà chăm hộ. Cực chẳng đã, công việc và cuộc sống mà bố mẹ không thể về được."
Nu tiep vien hang khong ke lai cau chuyen
Hình ảnh khác của nữ tiếp viên Lưu Phương Anh.
Chị Phương Anh cũng kể, trong khi cháu bé 2 tháng tuổi cứ khóc mãi thì người chị gái 3 tuổi cũng khóc vì nhớ mẹ. Những tiếp viên trên chuyến bay đã tặng đồ chơi cho bé để an ủi, động viên.
"Chị lớn 3 tuổi thì cứ khóc đòi mẹ nhớ mẹ!
Thành viên cũng phát đồ chơi và bà thì chăm em rồi quay ra vỗ về cháu. Khi bế con ru con ngủ mình cảm nhận được nỗi niềm người mẹ. Chắc chắn chị sẽ rất nhớ con, thương con và không muốn rời xa con. Là một người mẹ , mình hiểu mỗi lần con khóc chính là lúc sữa mẹ về và con thèm hơi sữa mẹ. Bế con ngủ say tôi đặt con ngủ và tiếp tục phục vụ.
Cũng không quên nhắc các bạn chăm sóc ba bà cháu. Được khoảng 30' phút con lại tỉnh dậy và khóc. Tiếp Viên Trưởng Cẩm Tú 9 xuống cùng thay phiên nhau bế và vỗ về con. 6h10' phút sáng hạ cánh tại Nội Bài ba bà cháu có người nhà trên sân đỗ đón ngay tại cửa nên chúng tôi yên tâm.
Khi về hình ảnh hai đứa trẻ nhất là bé 2 tháng cứ đọng mãi trong suy nghĩ . Thương bố mẹ một phần mà thương con ngàn lần khi mới 3 tuổi và 2 tháng đã phải xa vòng tay mẹ nên mình mới viết lên dòng cảm xúc của mình."
Hiện câu chuyện và hình ảnh về "bảo mẫu trên không" trong chuyến bay từ châu Âu về nước tránh dịch Covid-19 vẫn đang được chia sẻ nhiều trên MXH.

Xem thêm clip: Du khách Nhật nhiễm Covid-19 đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines | VTC14 - Nguồn: Youtube


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)