Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Costa Rica: Châu Á tự hào

Google News

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Nhật Bản vs Costa Rica thuộc bảng E World Cup 2022 diễn ra lúc 17h hôm nay 27/11.

Không phải Đức hay Tây Ban Nha mà Nhật Bản mới là đội có cơ hội giành tấm vé đi tiếp đầu tiên của bảng "tử thần". Cơn địa chấn mà thầy trò HLV Hajime Moriyasu tạo ra trước đội tuyển Đức ở trận ra quân giúp họ mở toang cánh cửa vào vòng 1/8, điều tưởng như bất khả thi sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng.

Nếu đánh bại Costa Rica, Nhật Bản sẽ trở thành đội bóng thứ hai tại World Cup 2022 vượt qua vòng bảng (và là đội châu Á đầu tiên ở giải đấu này làm được như vậy). Takumi Minamino và đồng đội được đánh giá cao hơn đối thủ, ít nhất là trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Nhan dinh bong da Nhat Ban vs Costa Rica: Chau A tu hao

Nhật Bản tạo nên cú sốc khi đánh bại đội tuyển Đức ở trận đầu tiên.

Tuy nhiên, đội tuyển Nhật Bản vẫn phải thận trọng. Thầy trò HLV Moriyasu vừa đánh bại đội tuyển Đức nhưng trên thực tế, màn trình diễn trong nửa đầu trận đấu của họ không tốt chút nào. Có thể nói rằng may mắn và sự kém duyên của các chân sút đối thủ cũng là một yếu tố quan trọng giúp Nhật Bản tạo nên cú sốc.

"Chiến thắng trước đội tuyển Đức không có nghĩa là chúng tôi sẽ đánh bại Costa Rica. Đội tuyển Nhật Bản sẽ bước vào trận đấu này với khát khao chiến thắng mãnh liệt", HLV Moriyasu phát biểu trước trận đấu. Tiền vệ Wataru Endo bổ sung cho vị HLV trưởng bằng lời nhắc nhở: "Chưa có gì được định đoạt ở bảng đấu này".

Bên kia chiến tuyến, Costa Rica là đội khởi đầu tệ nhất ở World Cup 2022 với thất bại 0-7 trước Tây Ban Nha. Đó là trận đấu mà đội bóng châu Mỹ không được chơi bóng theo đúng nghĩa đen. Họ không thể tung ra nổi một pha dứt điểm nào trong suốt trận đấu.

Không thể nhận xét được gì về điểm mạnh của Costa Rica ở trận đấu đó khi Tây Ban Nha vượt trội hoàn toàn. Do đó, có thể coi Costa Rica vẫn là một ẩn số đối với đối thủ của họ ở trận đấu sắp tới. Dẫu vậy, trước khi nghĩ đến việc thể hiện điều gì đó, Costa Rica cần cải thiện những thiếu sót đã bộc lộ ở trận ra quân.

"Chúng tôi đã mắc rất nhiều sai lầm, chúng tôi đã phạm sai lầm. Chúng tôi cũng phải quên đi kết quả đó, dù sẽ rất khó khăn. Chúng tôi có những cầu thủ đủ giỏi để chơi theo một cách khác", HLV Luis Suarez phát biểu trước trận gặp Nhật Bản.

Dự đoán: Nhật Bản 1-0 Costa Rica.

Theo VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)