Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Uruguay: Cuộc chiến sinh tử

Google News

Bồ Đào Nha công hay thủ dở, trong khi Uruguay có thừa độ quái và bản lĩnh của các ngôi sao nơi hàng phòng ngự.

Nhan dinh bong da Bo Dao Nha vs Uruguay: Cuoc chien sinh tu

Nhận định trước trận đấu Bồ Đào Nha vs Uruguay

Điểm yếu và điểm mạnh của Bồ Đào Nha cũng như Uruguay đã phần nào lộ diện sau lượt trận đầu tiên. Nếu như Bồ Đào Nha vẫn thể hiện được sự biến ảo trong khâu ghi bàn nhờ một hàng công dồi dào lựa chọn với đầu tàu siêu sao Ronaldo thì hàng thủ của họ lại mang tới nhiều nỗi lo. 2 bàn thua cùng những sai lầm của cặp trung vệ và thủ môn đang là cơn đau đầu của Seleccao.

Trái ngược hoàn toàn, Uruguay lại phòng ngự hay nhưng tấn công như gà mắc tóc, dù sở hữu nhiều chân sút lừng danh. Sự kết hợp giữa tiền đạo 100 triệu euro Nunez và hai lão tướng Cavani, Suarez dường như vẫn còn nhiều vấn đề. Đó là lý do suốt 90 phút trước Hàn Quốc vừa qua, họ không có bất cứ pha dứt điểm trúng khung thành nào.

Nhiều năm qua, đội tuyển này vẫn tìm kiếm thành công dựa trên một hàng phòng ngự chắc chắn, được tổ chức tốt và nhiều hậu vệ chơi rất rắn. Nhưng rõ ràng, một hàng công non nớt như Hàn Quốc chưa thể trở thành thuốc thử vừa tầm với Uruguay. Hôm nay, họ mong đợi thử thách thực sự từ Bồ Đào Nha.

Phong độ, lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Uruguay

7 lần ra sân gần nhất, Bồ Đào Nha thua 2 và thắng 5. Nhưng vấn đề là ở những chiến thắng này, hiệu suất ghi bàn của Bồ Đào Nha thật đáng sợ. Trung bình mỗi trận, họ nã vào lưới đối thủ đến gần 3 bàn.

Đây cũng là điều không bất ngờ bởi đội tuyển này sở hữu quá nhiều ngôi sao tấn công. Ngay cả hàng tiền vệ của họ, với Bernardo Silva, Vitinha, Bruno Fernandes, Nunes, Otavio, Neves... cũng là một nỗi thèm muốn của bất cứ đội tuyển nào, ngay cả có là Pháp, Brazil hay Anh.

Nhan dinh bong da Bo Dao Nha vs Uruguay: Cuoc chien sinh tu-Hinh-2

Bồ Đào Nha dễ mất điểm

Nhưng năm nay, tuyến phòng ngự yếu kém đang mang tới nhiều lo lắng. Ngoài trung vệ Ruben Dias, họ không có bất cứ điểm tựa nào. Đó là lý do mà dù đã 39 tuổi và qua thời đỉnh cao từ lâu, nhưng Pepe vẫn có chỗ ở đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, Danilo vốn là một tiền vệ phòng ngự phải lui xuống đá trung vệ, chưa kể các hậu vệ cánh của Bồ Đào Nha như Guerreiro, Dalot, Cancelo thường có xu hướng tấn công nên hay hổng cánh.

Nếu xét về phong độ, Bồ Đào Nha thậm chí còn thua kém Uruguay. Đội tuyển Nam Mỹ này đang thi đấu rất ổn định với chỉ 1 thất bại trong 10 lần ra sân gần nhất. Và đáng chú ý là ở mạch trận này, có tới 8 trận họ giữ sạch mành lưới.

Nếu tính riêng ở sân chơi World Cup, đã 465 phút liên tiếp họ chưa phải vào lưới nhặt bóng. Đây tiếp tục là minh chứng cho nhận định Uruguay tìm kiếm vinh quang dựa trên hàng thủ chặt chẽ của mình.

Kinh nghiệm của Godin, sự nhiệt huyết của Gimenez, khả năng bọc lót tốt của những Vecino, Bentancur đang giúp Uruguay sẵn sàng khả năng làm nản lòng bất cứ hàng tấn công hùng mạnh nào. Và hôm nay, rất có thể Bồ Đào Nha sẽ trở thành nạn nhân của họ.

Thông tin lực lượng Bồ Đào Nha vs Uruguay

Cả hai đều đau đầu với hàng thủ ở trận này. Trung vệ đang lên của Uruguay là Araujo chưa hẹn ngày trở lại. Do vậy, họ sẽ phải tin vào bộ tứ đã xuất hiện trước Hàn Quốc hôm 24/11 vừa qua.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha sẽ mất Danilo sau khi hậu vệ này bị gãy 3 xương sườn trước Ghana, còn hậu vệ trái Mendes chưa sẵn sàng ra sân vì thể lực kém. Hàng thủ đã yếu, nay lại thiếu nhân sự, Bồ Đào Nha dễ bị đối phương trừng phạt.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Uruguay

Bồ Đào Nha: Costa, Cancelo, Dias, Danilo, Guerreiro, Bernardo, Neves, Carvalho, Fernandes, Ronaldo, Felix.

Uruguay: Pochet; Caceres, Godin, Gimenez, Olivera; Valverde, Bentancur, Vecino; Pellistri, Suárez, Nunez. 

Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)