Nhầm lẫn tai hại tại lễ khai mạc Olympic Paris

Google News

Hàn Quốc đề nghị một cuộc họp khẩn, sau khi bị giới thiệu nhầm thành Triều Tiên tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024.

Nham lan tai hai tai le khai mac Olympic Paris
Lễ khai mạc Olympic Paris, đoàn Hàn Quốc bị BTC giới thiệu nhầm thành Triều Tiên. Ảnh: REUTERS 
Theo Hãng thông tấn Yonhap, Bộ thể thao Hàn Quốc yêu cầu một cuộc họp với Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach về sự cố trong lễ khai mạc Olympic Paris, khi đoàn Hàn Quốc bị giới thiệu nhầm thành Triều Tiên trong cuộc diễu hành của các vận động viên.
Trong một tuyên bố, thứ trưởng thứ hai của Bộ thể thao Hàn Quốc - Jang Mi-ran (người tham dự buổi lễ tại thủ đô nước Pháp) và trưởng đoàn Jeong Gang-sun đã yêu cầu IOC sắp xếp một cuộc họp với chủ tịch IOC Thomas Bach, đồng thời yêu cầu IOC và ban tổ chức chủ nhà lập tức có phản hồi nhanh chóng về vụ việc.
Bộ thể thao Hàn Quốc nhấn mạnh: “Chúng tôi cũng đã yêu cầu Bộ ngoại giao gửi đơn khiếu nại mạnh mẽ tới Pháp ở cấp chính phủ. Ủy ban Thể thao và Olympic Hàn Quốc ngay lập tức, đã yêu cầu ban tổ chức Paris không để các trường hợp tương tự tái diễn và sẽ đệ trình đơn phản đối chính thức theo lệnh của chúng tôi. Ủy ban cũng sẽ họp với IOC”.
Nham lan tai hai tai le khai mac Olympic Paris-Hinh-2
 Tay vợt từng 14 lần vô địch Roland Garros - Rafael Nadal đón nhận ngọn đuốc Olympic Paris từ danh thủ bóng đá Zidan.
Tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024, đoàn đại biểu Hàn Quốc đi thuyền trên sông Seine và trở thành quốc gia thứ 48, phát thanh viên nói tiếng Pháp đã nói qua hệ thống loa phóng thanh: “Republique populaire democratique de Coree”. Theo sau là thông báo bằng tiếng Anh: “Democratic People's Republic of Korea”, là tên gọi chính thức bằng tiếng Anh của Triều Tiên.
Trong khi đó, phụ đề trên chương trình phát sóng được chiếu trên màn hình lớn dọc bờ sông Seine và trên truyền hình dành cho khán giả quốc tế, lại hiển thị chính xác “Republic of Korea” bằng tiếng Anh.
Theo kịch bản, đoàn Triều Tiên được xác định tham gia cuộc diễu hành với tư cách là quốc gia thứ 153 — dựa trên thứ tự bảng chữ cái trong tiếng Pháp.
Phản ứng trước vụ việc, IOC đã đưa ra lời xin lỗi ngắn gọn trên tài khoản mạng xã hội X tiếng Hàn: “Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc về sai sót đã xảy ra trong phần giới thiệu đoàn đại biểu Hàn Quốc trong lễ khai mạc”.
Theo Minh Hoàng/Báo Pháp Luật TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)