Nếu bị cách ly do COVID-19, đây là món đồ thiết yếu cần chuẩn bị

Google News

Tổ chức Y tế Thế giới vừa chính thức tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Nếu bạn bị cách ly tại nhà trong 2 tuần, có một số vật dụng nhất định bạn cần phải dự trữ, bao gồm hàng khô và đồ hộp, đồ gia dụng và thuốc cung cấp trong 30 ngày.

Tổ chức Y tế Thế giới đã chính thức tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Covid-19 bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc, hiện đã lan ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, có hơn 4.600 người tử vong và hơn 126.500 ca nhiễm. Khi virus tiếp tục lây lan, nhiều người có thể bị cách ly tại nhà hoặc tự nguyện cách tự cách ly tại nhà.

Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ khuyến nghị nên dự trữ nguồn cung cấp thực phẩm và nước uống trong hai tuần trong trường hợp xảy ra đại dịch. Theo Bộ An ninh Nội địa, CDC, Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ và các chuyên gia khác, đây là tất cả mọi thứ bạn nên có trong bộ dụng cụ khẩn cấp tại nhà trong trường hợp có thể cách ly tại nhà trong bối cảnh đại dịch coronavirus.

Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ khuyến nghị nên dự trữ đủ lương thực và nước trong hai tuần trước khi xảy ra đại dịch. Alyssa Pike (một chuyên gia dinh dưỡng và quản lý truyền thông dinh dưỡng tại Hội đồng Thông tin Thực phẩm Quốc tế) gợi ý hàng hóa khô như gạo, mì, đậu và yến mạch là nền tảng cơ bản của kho dự trữ của bạn.

Bạn cũng nên dự trữ thực phẩm đóng hộp có chứa chất lỏng, chẳng hạn như cà chua, đậu và cá ngừ.. Chất lỏng dư thừa có thể được sử dụng để nấu thức ăn khô như gạo và mì ống.

Neu bi cach ly do COVID-19, day la mon do thiet yeu can chuan bi

 

Các thực phẩm khô sẽ dễ bảo quản trong thời kỳ dịch bệnh (Nguồn: BI)

Và đừng bỏ qua các mặt hàng thực phẩm thoải mái như sô cô la và cà phê, ngay cả khi chúng không thực sự cần thiết. Như Business Insider đã báo cáo gần đây, những vật phẩm như vậy có thể tạo ra sự khác biệt lớn về sức khỏe và tinh thần của bạn trong quá trình kiểm dịch tại nhà.

Neu bi cach ly do COVID-19, day la mon do thiet yeu can chuan bi-Hinh-2

Cần trang bị đầy đủ các thiết bị vệ sinh cá nhân (Nguồn: BI)

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng rửa tay thường xuyên và kỹ lưỡng là một trong những cách tốt nhất và dễ nhất để bảo vệ bạn khỏi virus corona, theo CDC. Vì vậy, hãy nhớ mua cho mình xà phòng rửa tay và chất khử trùng trong bộ kiểm dịch tại nhà của bạn. Đừng quên các vật dụng vệ sinh khác như giấy vệ sinh, khăn giấy, các sản phẩm chăm sóc cho nữ và tã lót nếu bạn có con nhỏ trong gia đình.

Để chuẩn bị cho bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào, Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ khuyên bạn nên giữ một bộ dụng cụ sơ cứu tại nhà để điều trị các chấn thương thông thường, bao gồm vết cắt, vết trầy xước, sưng, bong gân và hơn thế nữa. Bộ dụng cụ này nên bao gồm những thứ như gói thuốc mỡ kháng sinh, gạc, băng, nhiệt kế, kéo, nhíp và chăn khẩn cấp.

 


Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)