Mơ tưởng phi tử của cha, thái tử làm chuyện khiến hậu thế chê cười

Google News

Khi Tùy Văn Đế bệnh nặng, nằm trên giường không dậy nổi, thân làm Thái tử Dương Quảng đã thầm thương trộm nhớ phi tử của cha mình, còn lên kế hoạch nhúng chàm Tuyên Hoa phu nhân.

Mọi người đều biết Tùy Văn Đế Dương Kiên nổi tiếng sủng ái Độc Cô hoàng hậu, kỳ thực nguyên nhân không phải vì Tùy Văn Đế nhất kiến chung tình, chỉ yêu một mình hoàng hậu.
Ngược lại, do Độc Cô hoàng hậu có tính ghen tuông, Tùy Văn Đế Dương Kiên quả thật không dám trái ý. Tùy Văn Đế Vương không dám tùy tiện mây mưa với tần phi, sợ tai họa giáng xuống bất ngờ.
Cũng bởi vậy, toàn bộ đời sau của Tùy Văn Đế đều do Độc Cô hoàng hậu sinh thành.
Lại nói tiếp, hai con trai của Tùy Văn Đế là Dương Dũng và Dương Quảng đều có danh là háo sắc. Có điều Dương Dũng phô trương, không ngại thân phận mà trêu hoa ghẹo bướm còn Dương Quảng khéo léo hơn, ngụy trang rất giỏi.
Mo tuong phi tu cua cha, thai tu lam chuyen khien hau the che cuoi
 
Nhờ vậy, Dương Quảng khiến anh trai bị phế bỏ ngôi vị thái tử, bản thân nghiễm nhiên ngồi lên ngôi vị này.
Thời điểm đó, bên cạnh Tùy Văn Đế Dương Kiên, ngoại trừ Độc Cô hoàng hậu còn có một phi tử khác cực kỳ xinh đẹp gọi là Tuyên Hoa phu nhân.
Sau khi Độc Cô hoàng hậu qua đời, Tùy Văn Đế mất đi bó buộc, bèn sủng ái Tuyên Hoa phu nhân có thừa, khiến cả hậu cung ghen tị đỏ mắt. Đáng nói, khi Tùy Văn Đế bệnh nặng, nằm trên giường không dậy nổi, thân làm Thái tử Dương Quảng đã thầm thương trộm nhớ phi tử của cha mình, còn lên kế hoạch nhúng chàm Tuyên Hoa phu nhân.
Thái tử Dương Quảng nhiều lần muốn sàm sỡ, quấy rồi Tuyên Hoa phu nhân nhưng đều bị đối phương liều chết phản đối. Có lần, Dương Quảng còn lớn mật dám động chạm Tuyên Hoa phu nhân ngay trước giường bệnh vua cha. 
Mắt thấy con trai làm điều xằng bậy, Tùy Văn Đế giận tím mặt, muốn bật người hạ chỉ phế thái tử. Đáng tiếc, lúc này cả hoàng cung đã bị Thái tử Dương Quảng nằm trong tay. Chỉ chốc lát sau khi có ý muốn phế thái tử, Tùy Văn Đế đã băng hà.
Để đảm bảo có thể bình ổn lên làm hoàng đế, không chỉ giả truyền thánh chỉ đem anh trai ruột Dương Dũng giết chết, Thái tử Dương Quảng còn nhổ cỏ tận gốc, giết luôn cả con trai của Dương Dũng.
Một ngày sau khi Tùy Văn Đế bằng hà, Thái tử Dương Quảng chính thức đăng cơ làm hoàng đế, hiệu Tùy Dạng Đế. Lúc này, Tuyên Hoa phu nhân cảm thấy vạn phần sợ hãi, nghĩ rằng đã đến lúc tính mạng mình lâm nguy.
Chẳng ngờ, Tùy Dạng Đế Dương Quảng sau khi đăng cơ không trả thù Tuyên Hoa phu nhân, ngược lại đem tặng này một hộp gấm.
Nhận được hộp gấm, Tuyên Hoa phu nhân hồn bay phách lạc, cho rằng bên trong là rượu độc hoặc lụa trắng ban chết thế nhưng mở ra, nàng vô cùng bàng hoàng khi đó là tín vật đính ước của Thái tử.
Đến đêm cùng ngày, Tùy Dạng Đế Dương Quảng hoàn toàn không để ý đến hài cốt còn chưa kịp lạnh của cha mình, lập tức sủng hạnh Tuyên Hoa phu nhân, khiến quần thần không khỏi kinh sợ, hậu thế chê cười.
Theo Tuỳ Ý/SHTT

>> xem thêm

Bình luận(0)