Loạt học sinh "thiếu nghị lực nhất năm"

Google News

Bài viết chia sẻ hình ảnh về những cô cậu học trò có bàn tay vàng trong làng khoanh sai trắc nghiệm đã nhận về hàng chục nghìn tương tác của cư dân mạng.

Đồng cảm trước tình trạng khoanh tới khoanh lui vẫn ra đáp án sai, bài viết chia sẻ hình ảnh về những cô cậu học trò có bàn tay vàng trong làng khoanh sai trắc nghiệm đã nhận về hàng chục nghìn tương tác của cư dân mạng. 

Nhiều học sinh thường có suy nghĩ trắc nghiệm sẽ thoải mái hơn thi tự luận, vì đôi khi quên học câu đó thì mình vẫn còn cơ may chọn vào ô đáp án đúng. Thậm chí nhiều bạn còn lên mạng tìm hiểu các thủ thuật khoanh lụi, cách đánh trắc nghiệm có cơ may ăn điểm cao nhất.

Nhưng mà mỗi bài thi trắc nghiệm thời nay luôn tầm ít nhất vài chục câu, nội dung thi bao quát kiến thức khá rộng, đáp án lại hao hao với nhau khiến nhiều học trò bối rối. Điều này dẫn đến cảnh học trò phân vân nhiều đáp án, cứ khoanh A rồi lại nghĩ đến đáp án C rồi quay một vòng lại chọn lại phương án A như ban đầu.

Tuy nhiên, điều đáng nói là dù khoanh tới khoanh lui nhưng phần lớn đều ra kết quả sai.

Thay đổi đáp án nhiều lần nhưng đến cuối cùng vẫn khoanh sai.

Trước đó, một học sinh học theo bí kíp trắc nghiệm của dân mạng nhưng kết quả đều sai tất. Cụ thể, nghe theo lời khuyên "không biết thì cứ khoanh full C" nên nam sinh khoanh tất đáp án C nhưng ai ngờ đề lại về toàn A, B. 

Ngay sau khi hình ảnh được chia sẻ đã nhận được rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều người còn phong cho cậu bạn là "bàn tay vàng trong làng khoanh lụi".

"Chủ thớt lại nghe dân mạng truyền tai nhau cứ không biết thì khoanh bừa C rồi", bạn T.C chia sẻ.

Theo Thanh Tùng/Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)