Lấy vợ tiểu thư, cách cư xử của anh chồng khiến dân tình ngưỡng mộ

Google News

Nhiều người chồng mệt mỏi khi lấy phải cô vợ có tính 'tiểu thư' mà ly hôn. Thế nhưng anh chồng dưới đây lại có cách cảm hóa và khiến vợ thay đổi.

Một người chồng trẻ kể về cuộc sống hôn nhân của mình. Anh chàng sinh năm 1995, kết hôn với vợ kém hai tuổi và cả hai đã có một con trai được bốn tháng.

Vợ chàng trai là người có tính "tiểu thư", được bố mẹ đẻ cưng chiều. Khi mới lấy nhau về, cô không biết nấu ăn. Không nổi nóng, người chồng trẻ đã từng bước chỉ cho vợ mình cách nấu một số món đơn giản. Đến khi có con nhỏ, cô đã dần thay đổi hoàn thành một người vợ, người mẹ như bao người khác.

Lay vo tieu thu, cach cu xu cua anh chong khien dan tinh nguong mo

Lay vo tieu thu, cach cu xu cua anh chong khien dan tinh nguong mo-Hinh-2

Lấy vợ tiểu thư, chồng trẻ tìm cách thay đổi "bạn đời" để cuộc sống gia đình hạnh phúc hơn (Ảnh minh họa)

Chia sẻ của người chồng với tựa đề: "Vợ tiểu thư rồi cũng phải thay đổi" hiện đang được rất nhiều người quan tâm. Trong đó, nguyên văn là:

"Chào tất cả các bạn, mình sinh năm 95 đã lập gia đình, còn vợ thì sinh năm 97. Hai vợ chồng cũng đã có bé trai được 4 tháng tuổi, sau khi sinh thì vợ mình thay đổi về mọi thứ mình cũng rất thương vợ, xuống sắc, phải làm nhiều hơn, nuôi con rồi cũng vất vả hơn. Không còn hình dáng của một nàng tiểu thư yêu kiều ngày nào nữa mà đã trở thành một người phụ nữ, một người vợ, một người mẹ.

Gia đình mình cũng không phải giàu có gì, bố mẹ thì cũng chỉ buôn bán tạp hóa nhỏ lẻ, đôi khi còn thêm nghề phụ khác để duy trì cuộc sống và nó khác xa với hoàn cảnh, điều kiện gia đình nhà vợ. Nhưng mà cô ấy vẫn lựa chọn mình để lấy, bố mẹ cô ấy cũng quý mến, ủng hộ hai đứa đến với nhau. Có khi cô ấy lấy mình vì hình thức của mình, với cô ấy cũng xinh xắn nữa.

Sau khi lấy nhau về cô ấy vẫn còn là một tiểu thư ngày nào, vì cũng không phải động chân tay gì từ bé nên cũng là điều dễ hiểu. Những hôm mình chưa đi làm về thì vợ đã nhắn tin:

- Anh về nấu cơm đi.

- Anh chưa về, em về sớm thì nấu cơm đi.

- Em không biết làm.

- Vậy cắm cơm đi, rồi anh về làm.

Rồi mình cũng dạy cô ấy từ làm cá, kho thịt, rồi các món khác thế nào cho nó ngon. Từ khi có gia đình cô ấy cũng đã chi tiêu hợp lý, rồi tiết kiệm hơn. Nhất là lúc mang thai rồi ốm nghén không ăn nổi mình cũng thương vợ vất vả nhưng cũng chỉ biết ở bên cạnh động viên, an ủi để làm chỗ dựa cho vợ những lúc vợ vất vả thế này. Rồi sau khi sinh con cô tiểu thư yêu kiều ngày nào đã thành một người phụ nữ của gia đình, nửa đêm vợ còn tỉnh giấc trước khi con khóc rồi dậy để pha sữa cho con. Những hôm nào mình được về sớm thì về để nấu cơm cho vợ, còn những hôm nào về muộn đến khi về đến nhà thì vợ đã cơm nước xong xuôi đâu đấy, việc nhà đã làm xong.

Sau khi có gia đình theo bản năng cuộc sống, hoàn cảnh thì con người ta cũng sẽ thay đổi nhiều. Đâu phải cô tiểu thư nào cũng yêu kiều cả cuộc đời đâu, và cũng làm gì có nàng tiểu thư nào không biết làm gì".

Bên dưới nhiều người khen ngợi ông chồng tâm lý và khuyên nên nhìn sự thay đổi của vợ mà trân trọng người bạn đời hơn: "Chồng hiểu và thương thì vợ tự khắc ngoan thôi", "Cố lên nhé! Nhìn thấy sự thay đổi của vợ bạn là bạn biết cô ấy cố gắng thế nào rồi đúng không?", "Vì sự cố gắng của vợ mà yêu thương và trân trọng cô ấy nhé", "Vì nhau mà thay đổi, vì thương mà nhường nhịn. Nói thế chứ nhìn chồng con cái tình thương nó còn gấp vạn lần cái hồi yêu nhau. Yêu chồng thương con thì sẽ phải thay đổi hết thôi. Hạnh phúc của người phụ nữ là được làm mẹ, làm vợ và ở bên một người đàn ông đủ bản lĩnh để làm chỗ dựa về mọi mặt".

Lay vo tieu thu, cach cu xu cua anh chong khien dan tinh nguong mo-Hinh-3

Lay vo tieu thu, cach cu xu cua anh chong khien dan tinh nguong mo-Hinh-4

Dân mạng ngưỡng mộ cách ứng xử của ông chồng trong câu chuyện.

Theo Thủy Chi/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)