Không xài điện thoại, cậu bé lớp 10 đoạt huy chương vàng IMO

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ giành Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế (IMO) mà cậu học trò lớp 10 Ngô Quý Đăng còn xuất sắc xếp hạng 4 thế giới.

Ngô Quý Đăng - cậu học trò hiện đang học lớp 11 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng. Dù đang khá ít tuổi thế nhưng "chàng trai vàng" này đã đạt được nhiều thành tích đáng nể trong học tập.
Khong xai dien thoai, cau be lop 10 doat huy chuong vang IMO
Đăng là một trong hai thí sinh của Việt Nam giành huy chương vàng IMO năm nay. Ảnh: BTC
Vừa qua, Quý Đăng đã rất xuất sắc khi giành được một trong hai tấm HCV cho đoàn Việt Nam, trở thành học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam giành giải vàng Olympic Toán quốc tế. Cụ thể, Đăng đạt 36/42 điểm và làm trọn vẹn 5/6 bài toán của kì thi IMO năm nay.
Kết quả của Quý Đăng cũng góp phần giúp đội tuyển Việt Nam xếp hạng thứ 17 trên tổng số 105 đội tuyển dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm nay.
Mê Toán từ nhỏ, từng giành được nhiều giải thưởng
Mang thành tích lớn về cho nước nhà, cậu học trò lớp 10 bỗng trở thành "thần tượng" của nhiều bạn bè đồng trang lứa. Kết quả xuất sắc này của Ngô Quý Đăng trong lần đầu tiên dự thi tầm cỡ quốc tế khiến nhiều người thán phục.
Tuy nhiên, chắc hẳn ít ai biết được rằng Quý Đăng trước đó từng được mệnh danh là "Vua giải thưởng" ngay từ khi còn nhỏ, với niềm đam mê Toán học. 
Năm học 2019-2020, khi đang là học sinh lớp 10, Đăng đã giành được giải Nhì môn Toán trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia. 
Khong xai dien thoai, cau be lop 10 doat huy chuong vang IMO-Hinh-2
 Ngô Quý Đăng - Học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.
Ngay từ những năm cấp 2, Đăng đã nằm trong diện tuyển thẳng vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên nhờ những thành tích xuất sắc về Toán học.
Theo như lời đánh giá của thầy cô giáo, cậu học trò Quý Đăng không chỉ có tư duy tốt, thông minh, mà kể cả thái độ học tập của cậu học trò này cũng rất tốt, thậm chí lúc nào cũng thích được học, là một học sinh hết sức đặc biệt.
Trước kỳ thi Olympic Toán học quốc tế, Đăng cũng từng tham dự và là thí sinh duy nhất của Việt Nam giành được huy chương vàng tại kỳ thi CMC. Tại kỳ thi đó, Việt Nam có 6 thí sinh tham dự cũng chính là 6 thí sinh của đội tuyển Olympic Toán quốc tế.
Trở thành học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam giành giải IMO
Khi trở thành một trong sáu học sinh của đội tuyển Olympic Toán quốc tế năm nay, Đăng cho rằng đó là vinh dự, may mắn lớn đối với một học sinh lớp 10.
Theo Đăng chia sẻ, vào tháng cuối cùng trước kỳ thi IMO diễn ra tại Hà Nội, Đăng cùng các thành viên đội tuyển bước vào giai đoạn nước rút. Lúc này, khối lượng kiến thức dồn dập, cậu thường xuyên phải thức học quá 12h đêm, thậm chí có những ngày học tới gần 3h sáng.
Khong xai dien thoai, cau be lop 10 doat huy chuong vang IMO-Hinh-3
 Ngô Quý Đăng cùng đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế và hai thầy trưởng, phó đoàn. Ảnh: BTC
Tại kỳ thi, Đăng là học sinh nhỏ tuổi nhất nhưng có số điểm cao nhất đoàn. Ngày thi đầu tiên diễn ra suôn sẻ, Đăng hoàn thành trọn vẹn 3 bài. Đến ngày thi thứ hai, vẫn trong thời gian 4,5 tiếng, Đăng gặp khó khi phải thực hiện 6 bài với độ khó tăng dần. Cuối cùng, cậu bạn đã quyết định từ bỏ câu hỏi khó nhất, dành thời gian quay lại kiểm tra kỹ các bài để chắc chắn không mất thêm điểm.
Nói về dự định tương lai, Ngô Quý Đăng chia sẻ em muốn làm nghiên cứu sinh để thỏa mãn đam mê với Toán. Em cũng mong muốn trở thành giáo viên để truyền cảm hứng Toán học, như cách các thầy đã dạy Đăng.
Như vậy, kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2020 khép lại, Việt Nam giành 5 huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng và 1 bằng khen.

Mời quý độc giả đón xem thêm video: Việt Nam đoạt 2 Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế năm 2020 - Nguồn: THVL Tổng Hợp

Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)