Hoàn thành cách ly, du khách Đức viết thư cảm kích tới y bác sĩ Gia Lai

Google News

Hai du khách người Đức đã viết thư cảm ơn y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai sau khi hoàn thành đợt cách ly tại đây.

Mới đây, hai du khách người Đức là Loen và Ann Christin đã hoàn thành thời gian cách ly tại Khu cách ly Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Trước đó vào ngày 17/3, họ đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Gia Lai cách ly tại cơ sở y tế do từng bay từ vùng dịch tại Đức, qua Pháp rồi sang Việt Nam để du lịch.
Hoan thanh cach ly, du khach Duc viet thu cam kich toi y bac si Gia Lai
 Bức thư tay viết vội của 2 du khách người Đức
Sau khoảng thời gian được các cán bộ y tế hướng dẫn, chăm sóc tận tình, 2 du khách này đã viết thư cảm ơn các y, bác sĩ trong khu cách ly tại Gia Lai. Những dòng chữ viết vội trên trang giấy ô ly đã diễn tả lòng cảm kích chân thành của Loen và Ann Christin tới sự chăm sóc tận tình, chu đáo của đội ngũ y tế tỉnh Gia Lai, bỏ qua những bất đồng về ngôn ngữ và khác biệt về văn hóa:
"Thân gửi đội ngũ y bác sĩ! Cảm ơn mọi người vì sự chăm sóc tận tình! Các bạn đã giúp quãng thời gian của chúng tôi tại đây trở nên tuyệt vời và đầy ắp nụ cười.
Ngay cả khi cơ sở vật chất tại đây khác ở Đức nhưng chúng tôi luôn cảm thấy mình được chào đón. Các bạn đã giúp chúng tôi thông tỏ những điều chưa rõ ràng, khiến chúng tôi ngạc nhiên với những gì cần thiết. Cảm ơn rất nhiều vì sự hỗ trợ và thấu hiểu từ các bạn. Khoảng thời gian tại đây cũng trở nên thú vị hơn rất nhiều. Cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến với các bạn! Loen - Ann Christin".
Nhận được bức thư tay từ những du khách nước ngoài, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai không khỏi xúc động. Bác sĩ Sô Song Hương Ly, Phó trưởng khoa Bệnh nhiệt đới cho biết đã nỗ lực hết sức để giúp các bệnh nhân có được sự thoải mái, an tâm trong thời gian cách ly. Từ đầu tháng 2 tới giờ, Khu cách ly Khoa Bệnh nhiệt đới đã tiếp nhận 4 bệnh nhân là người nước ngoài.
Hoan thanh cach ly, du khach Duc viet thu cam kich toi y bac si Gia Lai-Hinh-2
Bữa cơm đơn sơ của các y bác sĩ, điều dưỡng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly
Dù những khác biệt ngôn ngữ gây cản trở giao tiếp nhưng các y bác sĩ đã dùng mọi cách để giải thích cho khách nước hiểu những vấn đề đang diễn ra, hướng dân họ phối hợp tốt với cơ quan y tế. Bên cạnh đó, đội ngũ y tế tại bệnh viện còn chăm lo từng bữa ăn, hỗ trợ các bệnh nhân khi họ cần, thậm chí còn động viên, trò chuyện để họ an tâm cách ly hơn.
Bác sĩ Ly cũng chia sẻ, Khu cách ly vẫn còn 22 bệnh nhân. Đối với các trường hợp cách ly với suy nghĩ nặng nề, các y bác sĩ sẽ cố gắng giải thích, làm công tác tư tưởng để họ tích cực phối hợp. Đội ngũ y bác sĩ từng trò chuyện, động viên một bệnh nhân người Ấn Độ, giúp anh này đi từ cảm xúc lo lắng, buồn bã, khóc lóc tới vui vẻ, an tâm, phấn chấn hơn. Một bệnh nhân người Việt cũng nhờ sự chăm sóc chu đáo, nhiệt tình của các y, bác sĩ mà thay đổi quan điểm. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly theo quy định, anh này đã viết thư cám ơn bác sĩ trên trang cá nhân.
Đối với các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch, nhiệm vụ còn phức tạp và vất vả hơn. Những bữa cơm muộn, đơn sơ, vội vã tới thường xuyên hơn khi dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp. Dù rất nhớ nhà, thương gia đình nhưng khi nhận nhiệm vụ tại khu cách ly, đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng đều cố gắng động viên nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bởi vậy, sự cảm thông, phối hợp, chia sẻ của bệnh nhân đã trở thành sự trợ giúp quý giá giúp những nhọc nhằn ngày qua vơi đi phần nào.
Theo Minh Minh/Baodatviet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)