Hé lộ rào cản lớn nhất vụ Văn Hậu ở lại Hà Lan

Google News

Tiền bạc nhiều khả năng là rào cản lớn nhất trong vụ CLB Heerenveen đàm phán tiếp tục mượn Văn Hậu từ Hà Nội FC.

Dự kiến trong tuần này, Heerenveen và Hà Nội FC sẽ tiến hành đàm phán xác định tương lai Văn Hậu. Nhiều nguồn tin khẳng định, đại diện Hà Lan muốn trao thêm cơ hội cho tuyển thủ Việt Nam và sẽ mượn anh thêm 1 năm.
CLB Hà Nội trước đó phát đi thông báo sẵn sàng tạo điều kiện để Văn Hậu tiếp tục chơi bóng ở châu Âu nếu đối tác thiện chí. Việc Heerenveen gửi thông báo muốn đàm phán phần nào cho thấy đội bóng áo sọc xanh-trắng thực sự muốn giữ cầu thủ quê Thái Bình.
Thiện chí của các bên là điều dễ dàng nhận thấy. Nhưng trong những bản hợp đồng trao đổi cầu thủ vẫn có rất nhiều yếu tố tác động, quan trọng nhất là vấn đề tài chính.
Riêng trường hợp Văn Hậu, sẽ có hai loại chi phí được tính tới. Thứ nhất là chi phí mượn Heerenveen phải trả cho Hà Nội FC. Tháng 9/2019, Heerenveen mượn Văn Hậu kèm điều khoản mua đứt trị giá 1, 5 triệu USD.
He lo rao can lon nhat vu Van Hau o lai Ha Lan
 Văn Hậu nhiều khả năng sẽ ở lại Hà Lan thêm 1 mùa giải
Nếu không mua đứt mà tiếp tục mượn, Heerenveen nhiều khả năng sẽ phải trả cho Hà Nội FC một số tiền nhất định. Con số cụ thể phải chờ đàm phán nhưng chắc chắn đội bóng Hà Lan không thể chi quá nhiều.
Về phần mình, Hà Nội FC cũng cần thu lại chút lợi ích bởi việc chấp nhận để Văn Hậu ở lại Hà Lan khiến hàng thủ của họ trở nên mong manh hơn.
Loại chi phí thứ hai các bên phải thảo thuận chi tiết, đó là tiền lương của Văn Hậu. Hiện tại, Hậu nhận 450.000 euro/năm, mức lương vào top cao nhất Heerenveen nhưng đóng góp lại thuộc top hạn chế nhất.
Bởi vậy, rất có thể CLB Heerenveen sẽ đàm phán để giảm con số trên xuống. Tuy nhiên, mức tối thiểu cũng đã là khoảng 394.000 euro. Đây mà mức trần cho cầu thủ ngoài EU thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan.
Theo Gia Hưng/Baogiaothong

>> xem thêm

Bình luận(0)