1977 Vlog ra mắt "Làng Vũ Đại thời COVID-19" gây thích thú

Google News

"Làng Vũ Đại thời COVID-19" tiếp tục thể hiện sự "nhiều muối" đã thành thương hiệu của 1977 Vlog.

1977 Vlog là cái tên chưa bao giờ khiến dân tình phải thất vọng về độ "nhiều muối", hài hước nhưng cũng rất thâm thuý, sâu cay. Mỗi vlog của nhóm đều ẩn chứa nhiều câu chuyện châm biếm nhiều thực trạng trong xã hội.
Mới đây, 1977 bất ngờ để ông giáo, Chí Phèo và Thị Nở "comeback" với vlog "Làng Vũ Đại thời COVID-19". Vlog này đưa bối cảnh sau cách ly dịch bệnh về với làng Vũ Đại. Vẫn là những câu thoại dí dỏm, châm biếm nhưng đầy sâu sắc xoay quanh cuộc sống hàng ngày của Chí Phèo - Thị Nở, 1977 Vlog đã khéo léo đưa ra những tình huống dở khóc dở cười của cuộc sống người dân sau trận đại dịch.
1977 Vlog ra mat
Ông giáo và Chí Phèo "come back"
"- Nở nấu cái gì đấy?
- Đang nấu cái tương lai của chúng mình đấy Chí ạ.
- Sao không có gì thế này?
- Thì đấy, tương lai của mình có cái gì để ăn đâu".
- "Cứ nhậu nhẹt thế thì chết đói cả lũ. Ngày xưa cứ văn vở là tôi nuôi cô cơ đấy".
- "Tôi sẽ đô nết (donate) đời mình cho nền ẩm thực thế giới".
Thông qua các nhân vật nổi tiếng của văn học Việt Nam, 1977 Vlog đã khéo léo kể câu chuyện về tệ nạn tiêu thụ động vật hoang dã (ĐVHD) dưới góc nhìn của các tầng lớp khác nhau trong xã hội. Đặc biệt, qua việc sử dụng bối cảnh đại dịch COVID-19, 1977 Vlog đã đưa ra lời cảnh báo về các mối nguy cho sức khỏe cộng đồng từ việc tiêu thụ ĐVHD, khi rất nhiều loài có thể mang trong mình các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, vi rút, nấm hoặc ký sinh trùng, đã từng gây nên rất nhiều đại dịch trong quá khứ.
Được biết, video của 1977 Vlog là hoạt động mở màn cho chiến dịch truyền thông có tên “Vật chủ”, do CHANGE và WildAid thực hiện, để hưởng ứng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc ra Chỉ thị về nghiêm cấm mua bán, tiêu thụ ĐVHD, trong bối cảnh cả thế giới đang gồng mình chống lại đại dịch COVID-19, vốn được nghi là xuất phát từ ĐVHD.
Hiện tại, vlog này tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của dân mạng. Nhiều người vẫn mong chờ 1977 Vlog sẽ tiếp tục mang đến nhiều câu chuyện cùng thông điệp thú vị gắn với các nhân vật của vũ trụ văn học trong tương lai.
Theo Jo / Báo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)