FIFA xử vụ cầu thủ Stevens: CLB Hải Phòng bồi thường gần 5 tỉ

Google News

Ngày 4/7, FIFA ra thông báo CLB Hải Phòng vi phạm quy định và phải đền bù gần 5 tỉ đồng cho Stevens. Số tiền bao gồm lương, thưởng, phí lót tay, lãi suất ngân hàng, phí xử kiện và phí tổn thất tinh thần cho Stevens... 

Giữa mùa giải 2017, Stevens cùng CLB Hải Phòng gia hạn thêm hai mùa bóng 2018 và 2019, cùng ký vào bốn bản hợp đồng nhưng Stevens không được phía Hải Phòng đưa cất giữ bản nào (!?). Theo đơn tố cáo gửi lên FIFA, tiền đạo người Jamaica trình bày rằng ngay cả khi đề nghị có được bản hợp đồng lao động để làm hộ chiếu cho con trai sinh ở Việt Nam, anh cũng không được CLB Hải Phòng đáp ứng. Và đó là nguyên nhân anh bức xúc, nổi nóng, quay video phản ánh và chỉ trích lãnh đạo CLB Hải Phòng để rồi bị nhận án phạt nội bộ.
FIFA xu vu cau thu Stevens: CLB Hai Phong boi thuong gan 5 ti
Stevens thời gian còn là chân sút chủ lực của bóng đá Hải Phòng. Ảnh: QUANG THẮNG 
Đầu tháng 2/2019, Stevens về nước và gửi đơn kiện lên FIFA và năm tháng sau, ngày 4/7, FIFA ra thông báo CLB Hải Phòng vi phạm quy định và phải đền bù gần 5 tỉ đồng cho Stevens. Số tiền bao gồm lương, thưởng, phí lót tay, lãi suất ngân hàng, phí xử kiện và phí tổn thất tinh thần cho Stevens... FIFA ra hạn cho CLB Hải Phòng có 45 ngày để thanh toán, nếu không sẽ bị cấm chuyển nhượng ba năm và thậm chí là bị cấm thi đấu.
Khi được hỏi về quyết định trên của FIFA, lãnh đạo CLB Hải Phòng cho biết sẽ kháng cáo.
Theo Đ.TR /PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)