So sánh 2 thủ môn còn lại của tuyển Việt Nam bên cạnh Lâm Tây

Google News

Nguyên Mạnh bất lợi hơn cả hai thủ môn còn lại ở chiều cao, nhưng anh lại rất giỏi trong phản xạ nhanh.

Chiều ngày 27/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF đã chính thức công bố danh sách đội tuyển quốc gia sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự giải giao hữu King's Cup lần thứ 47. Ngoài các gương mặt quen thuộc, rất nhiều gương mặt mới cũng được HLV Park Hang-seo trao cơ hội sang Thái Lan để "chiến đấu" vì màu cờ sắc áo của Việt Nam.
Sự thiếu vắng của thủ môn Bùi Tiến Dũng chính là một trong những điểm dược nhiều người hâm mộ chú ý sau khi bản danh sách xuất hiện. Có thể thấy, thủ môn người Thanh Hóa đã gắn bó với thầy Park ở rất nhiều giải đấu đã qua kể từ ông sang Việt Nam vào cuối năm 2017, bởi vậy mà việc vị chiến lược gia người Hàn Quốc không gọi tên Tiến Dũng đã khiến nhiều người bất ngờ.
Được biết kể từ khi đầu quân cho CLB Hà Nội, Bùi Tiến Dũng không may bị dính chấn thương, bởi vậy mà thời gia thi đấu của anh cũng rất ít ỏi. 9 vòng đầu tại V.League, chàng trai sinh năm 1997 đã phải ngồi ngoài để xem các đồng đội thi đấu. Tới khi được trao cơ hội ở hai vòng gần đây, anh lại để thủng lưới tới 4 bàn.
Trong số 3 thủ môn được triệu tập lần này, Trần Nguyên Mạnh là cái tên khá đặc biệt. Anh từng là thủ thành số 1 của đội tuyển, tuy nhiên sau khi mắc sai lầm và phải nhận thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với đội tuyển Indonesia, anh đã mất đi vị trí. Khoác áo Sông Lam Nghệ An, Nguyên Mạnh đã thể hiện sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân kể từ ngày bình phục chấn thương.
Trở lại đội tuyển sau 3 năm vắng mặt tính từ AFF Cup 2016, sự xuất hiện của thủ môn 27 tuổi hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh vị trí rất khốc liệt với Văn Lâm, người luôn được thầy Park đặt trọn niềm tin ở đội tuyển, kể từ AFF Suzuki Cup 2018. Nguyên Mạnh bất lợi hơn cả hai thủ môn còn lại ở chiều cao, nhưng lại rất giỏi trong phản xạ nhanh.
So sanh 2 thu mon con lai cua tuyen Viet Nam ben canh Lam Tay
Với chiều cao khiêm tốn so với 2 thủ môn còn lại, tuy nhiên "người gác đền" của CLB Sông Lam Nghệ An lại rất giỏi trong phản xạ nhanh. 
Trong số 11 vòng đấu đã qua của V.League, Nguyên Mạnh chính là thủ môn để thủng lưới ít nhất khi chỉ để lọt lưới có 7 lần và giữ sạch lưới tới 8 trận đấu.
HLV Park Hang-seo luôn khiến cho giới chuyên môn và NHM bị bất ngờ ở mỗi lần đưa ra các quyết định nhân sự. Có lẽ không phải tự nhiên mà ông thầy người Hàn gọi Nguyên Mạnh lên tuyển lần này trước cuộc đối đầu với Thái Lan ngay trận mở màn King's Cup. Chính Nguyên Mạnh là nhân chứng còn sót lại kể từ sau trận thua 0-3 của ĐTQG Việt Nam vs ĐTQG Thái Lan 4 năm về trước trên sân Mỹ Đình.
Cái tên Nguyễn Văn Toản cũng được vị chiến lược gia người Hàn Quốc điền vào danh sách các cầu thủ sang Thái Lan thi đấu lần này. Với chiều cao 1m85, thủ thành sinh năm 1999 này đang thể hiện phong độ ổn định và giữ suất bắt chính ở CLB Hải Phòng.
So sanh 2 thu mon con lai cua tuyen Viet Nam ben canh Lam Tay-Hinh-2
Chàng trai sinh năm 1999 chính là thủ môn thứ 3 được HLV Park trao cơ hội cùng sang Thái Lan lần này. 
Trong những trận đấu đã qua tại V.League, tiền đạo Nguyễn Văn Toản đã thành công giữ sạch lưới được 2 trận và phải nhận 11 bàn thua. Việc được gọi lên tuyển lần này của HLV Park Hang-seo lần này được xem là bước đi quan trong giúp chàng trai sinh năm 1999 có cơ hội cọ xát và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế.
Ngày 31/5 tới đây, toàn đội sẽ có buổi hội quân tại Hà Nội. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển tới Bangkok (Thái Lan) vào ngày 1/6, nghỉ ngơi tại đây 1 ngày trước khi tới với Buriram vào sáng 2/6.
Được biết trận khai màn King’s Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 15h30 ngày 5/6 giữa Curacao và Ấn Độ. Ngay sau đó, lúc 19h45, Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam. Tất cả các trận đấu đều được tổ chức trên SVĐ Chang Arena, Buriram.
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Diệu Linh/TTVH

>> xem thêm

Bình luận(0)