Dấu chấm hết cho tương lai Bùi Tiến Dũng tại Hà Nội FC?

Google News

Trong bối cảnh thủ môn Văn Công chấn thương và Hà Nội FC bước vào trận đấu quan trọng với TP HCM tại Cúp Quốc gia, Bùi Tiến Dũng vẫn không được trao cơ hội bắt chính.

Sau khi sớm đăng quang tại V.League, mục tiêu còn lại của Hà Nội FC trong phần còn lại của mùa giải 2019 không gì khác ngoài Cúp Quốc gia. Đây là danh hiệu mà đội bóng Thủ đô chưa từng vô địch trong lịch sử. Do đó, không quá khó hiểu khi thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm dồn hết sức để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu quốc nội.
 
Hà Nội FC đã cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở hai vòng đấu cuối chỉ mang ý nghĩa thủ tục tại V.League. Đội bóng Thủ đô muốn dành lực lượng tốt nhất cho cuộc đối đầu TP HCM tại bán kết Cúp Quốc gia. Và trong số 11 cái tên ưu tú nhất góp mặt trong trận đấu tối qua, thủ môn Bùi Tiến Dũng không góp mặt.
Trong bối cảnh thủ môn số một Văn Công dính chấn thương, Dũng "gôn" vẫn không chiếm được vị trí nơi khung gỗ. Thay vào đó, HLV Chu Đình Nghiêm đặt niềm tin vào Phí Minh Long, người mới chỉ có một trận bắt chính kể từ đầu mùa.
Dau cham het cho tuong lai Bui Tien Dung tai Ha Noi FC?-Hinh-2
Trong bối cảnh Văn Công chấn thương, Phí Minh Long mới được tin tưởng chứ không phải Bùi Tiến Dũng. 
Ở mùa giải năm nay, Dũng "gôn" không có nhiều cơ hội ra sân. Song, ở những lần hiếm hoi bắt chính, thủ thành sinh năm 1997 cũng không thể hiện được nhiều. Trong 6 lần ra sân, Bùi Tiến Dũng chỉ 1 lần giữ sạch lưới và phải nhận tới 10 bàn thua. Việc không được ra sân trong trận đấu quan trọng vừa rồi cho thấy thủ môn 22 tuổi không còn chiếm được niềm tin của BHL đội bóng thủ đô.
Chưa dừng lại ở đó, dù mới chỉ có hai trận bắt chính ở mùa giải năm nay, Phí Minh Long vẫn được đội bóng Thủ đô tưởng thưởng với bản hợp đồng 3 năm. Điều này khiến cho tương lai của Bùi Tiến Dũng tại Hà Nội FC đang bị báo động. 
Thủ môn sinh năm 1997 sẽ hết hạn hợp đồng với đội bóng Thủ đô sau khi mùa giải năm nay khép lại. Sẽ không quá khi nói Dũng "gôn" giờ chỉ là lựa chọn số ba nơi khung gỗ của đội chủ sân Hàng Đẫy. Anh không thể cạnh tranh với Văn Công phần lớn thời gian ở mùa giải 2019 vừa qua, và mới đây bị Phí Minh Long giành suất bắt chính.
Với bất cứ thủ môn nào, điều quan trọng nhất là phải được thi đấu thường xuyên mới đảm bảo phong độ. Với một người tham vọng như Bùi Tiến Dũng, sẽ khó có chuyện anh mãi chấp nhận phận dự bị ở Hà Nội FC. Trong khi đó, Nhà đương kim vô địch V.League liệu có cần tới thủ môn quốc dân một thời chỉ để đánh bóng băng ghế dự bị.
Theo Khôi Nguyên/Webthethao.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)