Dân mạng đào lại clip tính nhẩm ‘như siêu nhân’ của quán quân Olympia

Google News

Tại cuộc thi tháng "Đường lên đỉnh Olympia" hơn một năm trước, Nguyễn Hoàng Cường - quán quân năm 18 - giải toán rất nhanh mà không cần máy tính và giấy nháp.

Tại diễn đàn về lứa tuổi học trò, clip ghi lại phần thi của Nguyễn Hoàng Cường (sinh năm 2001, quán quân Olympia 2018) tại cuộc thi tháng hai, quý III, phát sóng ngày 1/4 năm ngoái bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý.
Người đăng đoạn video thêm dòng "cảnh báo" hài hước: “Đừng cho bố mẹ xem clip này”.
Theo đó, tại vòng thi Về đích, Hoàng Cường nhận được câu hỏi: "Nếu tăng số A lên 60% thì ta được số B. Hỏi phải giảm số B bao nhiêu phần trăm để được số A?".
Chỉ mất vài giây suy nghĩ, nam sinh đưa ra câu trả lời 37,5%. Điều đáng nói là trong tay cậu không hề có máy tính hay giấy nháp.
Khi được MC Diệp Chi hỏi tính như thế nào, Hoàng Cường giải thích: "Nếu tăng số A lên 60% thì số B là 160% của A. Bây giờ phải giảm 60% của 160% đó đi. Tức là lấy 60 : 160 x 100% được 37,5% ạ".
MC Diệp Chi nói tưởng nam sinh quên không mang giấy bút, máy tính nhưng “hóa ra tất cả đã nằm trong bộ não của bạn rồi".
Dan mang dao lai clip tinh nham ‘nhu sieu nhan’ cua quan quan Olympia
Hoàng Cường hạnh phúc trong vòng tay của người thân thầy cô, bạn bè sau khi trở thành quán quân Olympia 2018. Ảnh: Quỳnh Trang. 
Màn tính nhẩm không máy tính, không giấy nháp của Nguyễn Hoàng Cường khiến dân mạng bất ngờ và ngưỡng mộ. Không ít ý kiến hài hước được để lại ở phần bình luận.
“Nghe thì có nghe mà hiểu thì không. Gì mà trăm phần trăm rồi 60%. Ai đó đem đĩa bay cho tui về ké với”, Trâm Trâm viết.
Thành Ý Võ hài hước gửi lời xin lỗi ba mẹ, thầy cô khi xem clip tính toán như "siêu nhân" hay "người ngoài hành tinh".
Trong khi đó, không ít dân mạng cho rằng họ chỉ nghĩ đơn giản: "Tăng 60% số A được số B, thì ngược lại giảm 60% số B được số A”.
Nhiều người càng ngưỡng mộ Nguyễn Hoàng Cường khi biết cũng tại cuộc thi này, 10X đại diện THPT Hòn Gai, Quảng Ninh đã lập kỷ lục 120 điểm Khởi động của chương trình.
Trong hành trình Olympia của mình, cậu còn giữ thêm hai kỷ lục khác gồm điểm thi quý cao nhất (320 điểm) và tổng điểm cao nhất (370 điểm).
Tại kỳ thi THPT quốc gia 2019, Nguyễn Hoàng Cường đạt tổng điểm 53,4 cho 6 môn thi, trong đó, điểm Ngoại ngữ (tiếng Pháp) đạt 9,8/10.
Theo thông tin từ gia đình, Hoàng Cường sẽ sang Australia học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne theo học bổng của chương trình Đường lên đỉnh Olympia vào tháng 2 năm sau.
Theo Thiên Nhi/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)