Con trai bất ngờ về ăn Tết, mẹ bật khóc vì bất ngờ

Google News

Những tưởng Thanh Sơn không thể về đoàn viên, bà Siêng bất ngờ, xúc động khi thấy con trai xuất hiện trước cửa nhà vào một ngày cuối năm Tân Sửu.

Khoảng 10h ngày 24/1, Phạm Thanh Sơn (sinh năm 1993) về đến nhà ở xã Tịnh Thiện, thành phố Quảng Ngãi. Vừa mở cổng, Sơn đã thấy bóng dáng quen thuộc của mẹ, bà Trương Thị Siêng.

Sau giây phút bất ngờ, bà hỏi dồn dập: "Trời ơi về sao không nói mẹ đi đón?", "Đi xe nào về đó?", "Sao về không nói?", "Người ta ai cũng về ăn Tết, tưởng mày không về là mẹ buồn lắm" rồi bật khóc vì xúc động.

"Lúc đó mình đang cầm điện thoại ghi hình lại quang cảnh quanh nhà, tính quay luôn vẻ mặt vui mừng của mẹ khi thấy mình về, không ngờ lại thấy mẹ khóc như vậy, mình cũng rưng rưng theo", Sơn kể với Zing.

Thanh Sơn vào TP.HCM học tập rồi ở lại làm việc 11 năm nay. Thông thường, anh về thăm nhà vào dịp cuối năm hoặc ngày lễ quan trọng, có khi Tết cũng không thể về vì công việc bận rộn.

Cả năm nay, vì dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng, Sơn chưa thể về nhà thăm một lần.

Con trai bat ngo ve an Tet, me bat khoc vi bat ngo
Bà Siêng bật khóc vì xúc động khi thấy con trai bất ngờ về thăm nhà. Ảnh cắt từ clip.

Ban đầu, anh báo với mẹ có khả năng không thể đoàn viên vì các quy định liên quan đến cách ly, đi lại.

"Nghe vậy, mẹ mình nói sẽ sắp xếp gửi đồ ăn thêm cho mình dùng, ở nhà cũng chỉ làm sơ sơ, không bày vẽ gì nữa. Dù cố nói giọng bình thường, mình hiểu mẹ buồn lắm vì nhà cũng chỉ còn có hai mẹ con nương tựa".

Nghĩ đi nghĩ lại, ngày 22/1, Sơn cố gắng sắp xếp công việc, xin nghỉ phép rồi đặt vé xe khách về nhà. 17h hôm sau, anh cầm theo túi đồ khô mua vội cùng balo quần áo, lên xe về nhà và không báo trước cho mẹ.

"24/1 về đến nhà cũng đúng vào ngày sinh nhật mình. Thấy niềm vui và những giọt nước mắt của mẹ, mình biết trở về là một quyết định đúng đắn".

Con trai bat ngo ve an Tet, me bat khoc vi bat ngo-Hinh-2
  Thanh Sơn cố gắng sắp xếp công việc để về nhà đón Tết với mẹ. Ảnh: NVCC.
Hai hôm nay, mẹ con Sơn tranh thủ dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa để đón Tết. Bà Siêng vui vẻ, thi thoảng gặp hàng xóm lại khoe năm nay có con trai về cùng đón năm mới.

"Trải qua một năm dịch bệnh khó khăn, mình nhận ra cuộc sống ngắn ngủi quá, chẳng biết trước ngày mai ra sao. Mình cũng trân trọng sức khỏe, gia đình hơn và sẽ cố gắng ở bên những người thân yêu nhiều nhất có thể", Thanh Sơn bày tỏ.

Trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhiều địa phương đã điều chỉnh các quy định về cách ly, giám sát để thuận lợi cho người về quê đón Tết.

Quảng Ngãi hiện là một trong những địa phương có số ca mắc Covid-19 cao so với cả nước. Địa phương này không yêu cầu cách ly và giám sát y tế đối với người dân về quê ăn Tết mà chỉ khuyến cáo người dân thực hiện 5K.

Theo Mai An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)