Cô giáo từng nặng 110 kg thay đổi hoàn toàn nhờ giảm cân

Google News

Từng tự ti vì thân hình quá khổ, Vân Thảo (Hà Nội) quyết tâm thay đổi. Nhờ kiên trì tập luyện, ăn kiêng, cô khiến nhiều người bất ngờ với màn thay đổi ngoại hình ấn tượng.

Thời điểm tốt nghiệp đại học, Vân Thảo (23 tuổi, giáo viên tại Hà Nội) đạt mức cân nặng lớn nhất là 110 kg. Cô cảm thấy tổn thương khi nhận những lời trêu chọc, ánh mắt soi xét của người đi đường lên thân hình của mình.

“Mình sống khép kín, sợ nhìn vào mắt người khác khi nói chuyện vì luôn có cảm giác người ta đang nhìn vào cơ thể mình. May mắn lớn nhất là mình luôn có những người bạn tốt, để khi mình bị ai trêu chọc, các bạn đều bênh vực và an ủi, giúp mình tự tin hơn”, Vân Thảo nói với Zing.

Đến cuối năm 2019, khi con gái đi khám sức khỏe, mẹ cô đã bật khóc vì lo lắng.

“Bác sĩ thông báo sức khỏe của mình ở mức báo động đỏ vì gan nhiễm mỡ, có nguy cơ bị tiểu đường và sỏi mật cùng một số bệnh khác do ăn uống quá nhiều dầu mỡ trong thời gian dài. Mẹ lo cho sức khỏe của con, còn sợ rằng mình mập như vậy người ta sẽ đánh giá không tốt khi đi xin việc”, Vân Thảo kể.

Vân Thảo quyết định bắt đầu giảm cân.

Co giao tung nang 110 kg thay doi hoan toan nho giam can

Co giao tung nang 110 kg thay doi hoan toan nho giam can-Hinh-2

Sự thay đổi ấn tượng của cô giáo 23 tuổi sau khi giảm cân.

Vịt hóa thiên nga

Giảm cân là hành trình không hề dễ dàng. Có thời điểm cân nặng của cô giảm rất nhanh, nhưng có khoảng thời gian số cân chững lại, thậm chí tăng lên khiến cô không tránh được chán nản.

Cô kể giảm cân nhờ tập luyện thể dục và ăn kiêng theo chế độ eat clean. Sau 3 tháng, cô giảm được 10 kg, đến đầu năm nay đã giảm được 30 kg.

“Những ngày đầu, do cơ thể quá nặng, trọng lượng dồn lên hai chân rất lớn nên mình không thể tập các bài nặng, mấy tháng đầu chỉ đạp xe, tập cardio nhẹ. Đến khi giảm được 17 kg, mình mới bắt đầu tập với huấn luyện viên cá nhân (PT) để cơ săn chắc hơn”.

Mệt mỏi, chán nản, Vân Thảo nhiều lần muốn bỏ cuộc song nhờ sự động viên của PT và những người xung quanh, cô có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục hành trình của mình.

Co giao tung nang 110 kg thay doi hoan toan nho giam can-Hinh-3

Co giao tung nang 110 kg thay doi hoan toan nho giam can-Hinh-4

Vân Thảo giảm 39 kg, có vóc dáng thon gọn và gương mặt xinh xắn hơn.

Sau thời gian dài tập luyện và kiên trì ăn uống lành mạnh, Vân Thảo có màn “lột xác” thành công. Cô có vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn, gương mặt cũng trở nên nhỏ nhắn và xinh xắn hơn nhiều. Hiện tại, Thảo Vân nặng 71 kg, cô đặt mục tiêu sẽ giảm còn 55 kg trong thời gian tới.

Nhưng quan trọng hơn, lần đi khám sức khỏe vào tháng 4 vừa qua, Vân Thảo vui mừng khi bác sĩ thông báo các chỉ số của cô đều tốt.

Tự hào

“Hiện tại mình đang bị chững cân, nhưng sẽ không bỏ cuộc. Mỗi lần nản, muốn từ bỏ, mình lại tự hỏi bản thân rằng có sẵn sàng nghe những lời miệt thị của người khác như trước đây không”, Thảo chia sẻ.

“Sự đổi khác về vẻ ngoài khiến mình rơi vào nhiều tình huống dở khóc dở cười. Có lần gặp lại giảng viên đại học, cô không nhận ra cho đến khi mình mở lời chào. Cô cũng bất ngờ không tin, hỏi: ‘Có phải Vân Thảo thật không? Em là Vân Thảo tốt nghiệp năm 2019 đó hả, em gặp biến cố gì mà gầy hẳn đi vậy?’”.

Co giao tung nang 110 kg thay doi hoan toan nho giam can-Hinh-5

Co giao tung nang 110 kg thay doi hoan toan nho giam can-Hinh-6

Co giao tung nang 110 kg thay doi hoan toan nho giam can-Hinh-7

Vân Thảo phải thay hết tủ quần áo vì đồ trước đây không còn vừa.

Gia đình là động lực lớn, người thân luôn tạo điều kiện cho cô trong hành trình khó khăn. Khi công việc của Thảo bận rộn, bố mẹ còn giúp cô chuẩn bị đồ ăn.

“Có một điều thú vị là giảm cân xong mình không hề tốn kém cho việc ăn uống, mà tốn nhất là chi tiền cho chuyện ăn mặc. Mình phải thay cả tủ đồ vì tất cả quần áo ngày trước không còn bộ nào mặc vừa”, cô nói.

Thảo nói rằng dù chưa đạt được mục tiêu, cô tự hào vì đã tự mình nỗ lực được một quãng đường dài.

“Chia sẻ câu chuyện của bản thân, mình muốn chuyển những động lực, những điều tốt đẹp nhất, lời khuyên hữu ích đến với các bạn đang bị thừa cân hoặc nghiêm trọng hơn là bị béo phì cấp độ cao như mình trước đây. Mình tin rằng niềm tin, nỗ lực là liều thuốc giảm cân thần kỳ nhất”.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)