Cô gái mắc căn bệnh mỗi khi cười sẽ bị mất trí nhớ

Google News

Căn bệnh kỳ lạ và câu chuyện tình của cô khiến nhiều người xúc động, ngỡ rằng chỉ có trên phim ảnh.

Co gai mac can benh moi khi cuoi se bi mat tri nho

Căn bệnh kỳ lạ khiến cô bị mất trí nhớ sau khi bị kích thích bởi tiếng cười.

Megan Jackson (21 tuổi), sống ở Anh, mắc phải một căn bệnh lạ khiến cô chỉ cần xúc động hay căng thẳng quá mức sẽ bị mất trí nhớ. Chính vì điều này mà cô không dám xem bộ phim hài yêu thích, bởi khi cười cô sẽ chẳng nhớ người yêu của mình là ai. Để giúp cô tìm lại trí nhớ, người yêu của cô tình nguyện viết nhật ký và chụp ảnh mỗi ngày.

Megan cho biết, mình được chẩn đoán mắc chứng rối loạn chức năng thần kinh khi mới 17 tuổi. Chỉ cần bản thân kích động một chút là sẽ bị động kinh và mất trí nhớ, thậm chí có thể xảy ra tới 35 lần mỗi ngày. Vì căn bệnh này mà cuộc sống của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài việc không thể xem phim hài, cô thậm chí còn chẳng nhớ mình đã trúng số.

Người yêu của cô là Tara Sorkin đã viết nhật ký mỗi ngày, phát lại những bài hát và hình ảnh yêu thích của cả 2 đều giúp cô tìm lại ký ức.

Megan xúc động nói: “Mọi người đều nói câu chuyện của chúng tôi giống như một bộ phim vậy. Cô ấy thực sự tốt với tôi, nhưng đôi khi tôi bị mất trí nhớ đột ngột. Khi người khác nói rằng, cô ấy là bạn gái của tôi, tôi thậm chí còn quên mất mình có người yêu”.

Megen đã phát động một chiến dịch gây quỹ trên trang GoFundMe, hy vọng ai đó có ý định tốt có thể giúp cô ấy phần nào chi phí điều trị bệnh. “Tôi cảm thấy trí nhớ của mình ngày càng kém đi. Khi tỉnh dậy sau một cơn co giật, tôi không còn cảm giác gì ở chân cả, thậm chí đi vệ sinh còn bị ngã. Tôi chẳng nhớ người nhà của mình”.

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)