Chung kết Olympia 2020: Nam sinh rap số Pi bằng 3 thứ tiếng

Google News

Chung kết Olympia 2020: Chơi ổn định suốt 4 vòng thi, Nguyễn Tấn Khải về đích với số điểm cách biệt 3 nhà leo núi còn lại, giành vé góp mặt vào cuộc thi tháng.

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia tuần 2, tháng 1, quý 2 phát sóng ngày 3/1 là cuộc so tài của 4 chàng trai: Vũ Văn Trường (THPT Khoa học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội), Nguyễn Tấn Khải (Trường Quốc tế TP.HCM - Học viện Mỹ), Nông Quốc Duy (THPT chuyên Bắc Kạn, Bắc Kạn) và Trần Văn Quang Khải (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Gia Lai).

Trong phần giới thiệu, Tấn Khải khiến nhiều khán giả thích thú khi cho biết có khả năng "rap một số bài hát mang tính giáo dục" và thể hiện tài năng đọc nhanh 100 chữ số đầu của số Pi bằng tiếng Việt, Anh và Tây Ban Nha.

Nam sinh giỏi rap cũng nhanh chóng chinh phục 90 điểm ở phần thi Khởi động, cũng là người có thành tích tốt nhất ở vòng này.

Chung ket Olympia 2020: Nam sinh rap so Pi bang 3 thu tieng

4 "nhà leo núi" của tuần này, gồm Văn Trường, Tấn Khải, Quốc Duy và Quang Khải. Ảnh cắt từ clip.

Tiếp đó, ở vòng Vượt chướng ngại vật, dù không giải thành công từ khóa, Tấn Khải vẫn tiếp tục là người dẫn đầu đoàn leo núi với 130 điểm, sau khi trả lời đúng 4 từ hàng ngang. Người tìm ra từ khóa "Phật giáo" ở vòng thi này là Trần Văn Quang Khải.

Sau 4 câu hỏi của phần thi Tăng tốc, nam sinh giỏi rap vẫn duy trì phong độ ổn định khi có trong quỹ điểm con số 250, giữ khoảng cách an toàn với các đối thủ còn lại.

Là người thi phần Về đích đầu tiên, Tấn Khải đưa ra lựa chọn an toàn với 3 câu hỏi 10 điểm. Trả lời đúng 2/3 câu, nam sinh ghi được thêm 20 điểm, nâng quỹ điểm lên 270.

Giữ phong độ ổn định qua 4 vòng thi, Tấn Khải xuất sắc giành vòng nguyệt quế tuần 2, tháng 1, quý 2. MC Diệp Chi trêu trong cuộc thi tháng sắp tới, rất có thể nam sinh Sài Gòn sẽ khiến khán giả thích thú với một bài rap ấn tượng khác.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)