Chi phí một năm "nuôi vợ hai" khiến chủ xe hoảng hồn

Google News

Bảng tổng kết chi phí một năm hết gần 50 triệu đồng dành cho chiếc xe ô tô đang khiến cư dân mạng sôi nổi bàn luận. Nhiều người bảo nhìn bảng chi phí này, họ không dám tậu xe hơi đi làm nữa.

Có một chiếc "bốn bánh" để đi lại cho tiện luôn là ao ước của nhiều dân văn phòng. Đặc biệt những lúc trời mưa phùn gió bấc hay nắng cháy da cháy thịt, nhà có con nhỏ mới thấy có "xế hộp" mưa không tới mặt, nắng không tới đầu sướng đến cỡ nào.
Có "xế hộp" không những sướng mà còn giải quyết khâu oai, "lên đời" trong mắt bạn bè, đồng nghiệp nữa.
Cứ thử tưởng tượng, cả hội chị em hóa "ninja" khi ra đường sẽ phải đổ dồn con mắt về phía chiếc xe bóng loáng đỗ xịch một cái trước cửa quán, bạn vẫn váy vóc đẹp đẽ, thơm tho bước ra. Còn với cánh mày râu, chiếc xe như một thứ "bảo hộ" cho độ uy phong, thậm chí giúp cho công việc kinh doanh lên như diều gặp gió.
Thế nhưng ngồi tính toán chi li thì mới thấy, để phục vụ cho cai sự "oai" đó, chi phí là không hề nhẹ!
Một bảng chi phí "nuôi vợ hai" vừa được đưa lên mạng xã hội khiến cư dân mạng không khỏi choáng váng.
Chi phi mot nam
Chi phí "nuôi vợ hai" mỗi năm hết gần 50 triệu đồng đang khiến cư dân mạng "choáng". Ảnh: MXH Hóng. 
Theo chia sẻ của chủ xe, giá "rinh" xe về tay là 747.750.000 đồng. Chiếc xe được sử dụng với mục đích đi làm cách 5Km và về quê.
Xe mua mới tháng 1/2018, tổng số Km đi được là 7.454Km. Chi phí một năm sử dụng bao gồm lắp phụ kiện thêm cho xe hết 8.5 triệu đồng. Phí gửi xe cố định hết 22.7 triệu đồng, gửi xe tự phát hết hơn 1 triệu đồng. Phí bảo dưỡng, sửa chữa 1.2 triệu, phí cầu đường 1.9 triệu. Xăng xe hết hơn 12 triệu đồng.
Trong đó, phí rửa xe có lẽ là...rẻ nhất, hết 730.000 đồng.
Trong khi nhiều người "lắc đầu" với mức chi phí gần 50 triệu đồng để "nuôi" xế hộp trong một năm thì không ít người khẳng định đây là chi phí rẻ.
"Tính ra mỗi tháng hết 4 triệu, mưa không tới mặt, nắng không tới đầu. Đắt nhất chỉ là phí gửi xe thôi, còn tiền xăng hết có 12 triệu", thành viên Yến Thư nhận định.
Thành viên Hải Phạm cho rằng: "Đắt hay ko còn tuỳ vào từng người và hoàn cảnh. Có người nhà có chỗ đậu, công ty có chỗ đậu thì không phải tốn 22.7 triệu. Nếu không tốn tiền gửi xe thì 1 năm chi phí nuôi xe có 24 triệu tính ra khoảng 2triệu/ tháng. Nuôi ô tô không đắt như mọi người nghĩ".
Công bằng mà nói, có xe đi lại là rất tiện. Tuy nhiên, chi phí đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng, hoàn cảnh của mỗi người.
Nếu làm công ăn lương, chi phí này có lẽ quá "nặng đô".
Nếu dùng xe cho mục đích kinh doanh "hái ra tiền" thì có lẽ chi phí càng nhiều, chủ xe càng...thích!
Theo Thu Hà/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)