Cắm đinh trên cây để ôtô đắt tiền không bị dính phân chim

Google News

Để bảo vệ xe ôtô đắt tiền không bị chim đậu trên cây đi bậy, một số người giàu có ở Anh đã nghĩ ra cách cắm đầy đinh trên cây. Hành động này đã khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

Một vài cư dân giàu có sống tại khu dân cư cao cấp thuộc Bristol, Anh, đã lắp đặt hệ thống “đinh chống chim” trên cây nhằm bảo vệ những chiếc xe hơi đắt tiền không bị chim đi bậy xuống.
“Chúng tôi gặp rắc rối lớn với những chú chim đến làm tổ trên cây, sau đó thải phân đầy trên xe. Không hiểu lý do vì sao chúng lại chọn hai cái cây đó để làm nơi trú ngụ. Trước đó, chúng tôi cũng đã thử một số biện pháp khác để dọa chúng, nhưng không thành công. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định đầu tư kinh phí lắp hàng rào gai trên cây để đuổi chúng đi“, một cư dân khẳng định.
Tuy nhiên, sau khi hình ảnh những chiếc gai nhọn hoắt được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người dân và các nhà môi trường học đã lên tiếng phản đối hành động “ngược đãi” động vật này. Trên mạng xã hội Twitter, một người dùng còn gọi đây là “cuộc chiến giữa con người và động vật”.
 Những chiếc gai này đã được gắn nhiều năm nay.
Phát ngôn viên của hội đồng thành phố Bristol cho biết, vì “hai cây gai” mọc lên ở phần đất cá nhân, do đó chính quyền địa phương không thể yêu cầu họ tháo dỡ chúng.
Paula O’Rourke, người đại điện hội đồng địa phương, chia sẻ: “Tôi biết chủ sở hữu đất có quyền tự quyết định đối với tài sản của họ. Thế nhưng, họ có biết rằng, chim thì phải sống trên cây hay không. Hơn nữa, những chiếc rào gai nó trông thật khủng khiếp. Họ không nhận thức được việc làm của mình ích kỷ và nguy hại với môi trường như thế nào”.
Trong khi đó, Jeff Knot, người đứng đầu tổ chức bảo vệ chim (RSPB), nói: “Thiên nhiên đang gặp nguy hiểm và cần sự giúp đỡ của chúng ta. Theo báo cáo Thực trạng tự nhiên gần đây, hơn một nửa số động vật hoang dã ở Anh đã giảm trong 40 năm qua. Thay vì buộc chúng phải ‘gò’ mình sống trong khoảng không gian nhỏ hẹp, chúng ta nên nghĩ đến việc hòa hợp với chúng, xây dựng nhà ở cho chúng, có thể ngay tại chính ngôi làng hoặc thành phố đang sinh sống“.
Theo Ngọc Bích/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)