Chỉ có những người nuôi động vật mới hiểu: Gà nuôi hai năm bị chết, cậu bé mai táng cho trọn tình

Google News

Tự tay đào huyệt, rắc gạo, tiền và thắp hương để chôn cất cho gà, cậu bé này khiến nhiều người phải 'sụt sùi’ theo vì hành động dễ thương.

Những bức ảnh chụp cảnh một bé trai chôn cất và khóc trước mộ của con gà đang thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội. Theo lời người anh trai kể lại, buổi sáng hôm đó, khi phát hiện chú gà mà mình nuôi hai năm bỗng nhiên bị chết, cậu bé đã oà lên khóc, ngay cả bố mẹ cũng không dỗ được.
Chi co nhung nguoi nuoi dong vat moi hieu: Ga nuoi hai nam bi chet, cau be mai tang cho tron tinh
Hình ảnh chú gà của cậu khi còn sống. 
Đến chiều, cậu bé bỗng tự mang cuốc ra vườn đào đất để an táng cho gà tại nhà với những 'thủ tục': vốc nắm gạo, tiền và cỏ để chôn cùng gà. Chưa hết, cậu bé này còn trồng cây, thắp hương, ngồi tâm sự với 'anh bạn' gà và hứa sẽ cố gắng học hành để sau này có thể tìm ra cách hồi sinh cho người bạn nuôi hai năm.
Chi co nhung nguoi nuoi dong vat moi hieu: Ga nuoi hai nam bi chet, cau be mai tang cho tron tinh-Hinh-2
 'Đưa tiễn' chú gà với đầy đủ thủ tục.
Vừa thương, vừa buồn cười trước hành động ngây thơ của cậu bé, người anh trai đã chụp ảnh lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng với hơn 16.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận và chia sẻ chỉ sau vài giờ đăng tải.
Chi co nhung nguoi nuoi dong vat moi hieu: Ga nuoi hai nam bi chet, cau be mai tang cho tron tinh-Hinh-3
Cậu bé không ngừng khóc khi chôn chú gà. 
Phần lớn mọi người đều cảm thấy hành động của bé trai rất ngây thơ, đáng yêu, khen ngợi cậu bé có tình nghĩa. Tài khoản Vũ Trọng Hiếu ngậm ngùi: 'Ai yêu động vật mới hiểu được. Trước mình cũng thế. Nuôi chó mèo mà bị chết. Khóc như mưa luôn'. Bạn Hiếu Trần: 'Hành động ngây thơ của cậu bé thật đáng để học hỏi, đó là tình yêu thân thiết với động vật. Cảm ơn cậu bé vì hành động này'.
Chi co nhung nguoi nuoi dong vat moi hieu: Ga nuoi hai nam bi chet, cau be mai tang cho tron tinh-Hinh-4
 
Từ câu chuyện này, nhiều câu chuyện về cách mai táng cho động vật cũng được cộng đồng mạng chia sẻ. Bạn Nguyễn Hồng Ánh nhớ lại: 'Ngày xưa mình cũng thế. Chôn chim, chó, mèo, thậm chí cả chuồn chuồn xong thắp hương cho nó'. Hay làm cả lễ cúng 49 ngày cho động vật như bạn Nguyễn Thị Sinh: 'Bé này giống mình hồi nhỏ. Thấy con chim chết trong vườn mấy chị em cô cháu rủ nhau đào đất chôn. Còn làm quan tài cho con chim nữa mà. Cũng thắp hương, đồ xôi, mua đồ về cúng như thật. Làm cả 49, 50 ngày, còn làm cả giỗ đầu cho con chim luôn'…
Theo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)