Cặp vợ chồng Nhật Bản chia đôi rạch ròi mọi thứ trong nhà

Google News

Từ phòng ngủ, tiền nhà, tiền ăn cho đến hóa đơn điện nước, giờ sử dụng TV đều được cặp vợ chồng tính toán và chia đôi rạch ròi.

Dù đã kết hôn được 2 năm, Aiko (39 tuổi) và chồng cô Kazuki (42 tuổi) vẫn chia đôi mọi thứ từ chi tiêu cho đến việc nhà, theo Oddity Central.

Cặp vợ chồng lần đầu gặp nhau tại một công ty sản xuất trò chơi điện tử. Chỉ sau vài lần hẹn hò, cả hai nhận ra mình có nhiều sở thích riêng biệt.

Tuy nhiên, họ nói rằng ít điểm chung không có nghĩa là không hợp nhau. Cả hai vẫn tiếp tục mối quan hệ trong khi duy trì sự độc lập của mình.

Cap vo chong Nhat Ban chia doi rach roi moi thu trong nha

Aiko và Kazuki chia sẻ về lối sống đặc biệt của mình trên chương trình "Follow Your Home".

Aiko và chồng chỉ ăn cùng nhau trong những ngày lễ. Còn bình thường họ ăn những món khác nhau vào những khung giờ riêng trong ngày. Mỗi người tự chuẩn bị, nấu bữa ăn riêng và sau đó chủ động dọn dẹp chén đũa của mình.

Họ ngủ trong cùng một phòng, nhưng mỗi người có một giường. Tất cả hóa đơn điện nước, tiền thuê nhà và mọi chi phí chung khác đều được cặp vợ chồng này chia đôi.

Cả hai đều thích sự độc lập. Ví dụ, khi kết hôn, đôi vợ chồng không đeo kiểu nhẫn cưới giống nhau, vì không thống nhất được mẫu mã. Họ cũng không thể thống nhất về địa điểm trăng mật, nên đã quyết định mỗi người một nơi.

Kazuki dành nhiều thời gian hơn cho công việc, vì vậy Aiko phụ trách việc dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên, cô không làm việc đó miễn phí. Họ đã đồng ý về một khoản phí theo giờ, vì vậy người chồng được cho đã trả cho vợ 1.500 yen/giờ làm việc nhà.

Cả hai cũng thống nhất mỗi người có hai giờ xem TV mỗi ngày và tự mua các sản phẩm vệ sinh cá nhân của riêng mình, từ giấy vệ sinh, đến sữa tắm, xà phòng...

Cap vo chong Nhat Ban chia doi rach roi moi thu trong nha-Hinh-2

Cap vo chong Nhat Ban chia doi rach roi moi thu trong nha-Hinh-3

Cặp vợ chồng chia đôi mọi thứ trong nhà sau 2 năm chung sống.

Câu chuyện của Aiko và Kazuki được chia sẻ rộng rãi trong chương trình truyền hình Follow Your Home, khiến nhiều khán giả không khỏi ngạc nhiên. Đa phần nhận xét rằng mối quan hệ của hai người giống như bạn cùng phòng hơn là vợ chồng.

“Thật là tẻ nhạt, hôn nhân trở nên vô nghĩa, liệu họ có thực sự hạnh phúc?”, một người thắc mắc.

Trong khi đó, Aiko và Kazuki khẳng định đây chỉ là cách mình đảm bảo một cuộc hôn nhân bền vững. Cả hai là những người rất khác nhau và họ tin rằng làm mọi việc cùng nhau sẽ chỉ gây ra xích mích. Bằng cách chia đôi mọi thứ, họ không bao giờ phải tranh cãi về bất cứ điều gì.

Aiko và Kazuki không phải là những người đầu tiên theo đuổi lối sống độc lập như vậy sau khi kết hôn.

Năm ngoái, ông bà Chen, một cặp vợ chồng ở Thiên Tân, Trung Quốc, được quan tâm khi chia sẻ trong suốt 30 chung sống, họ đã chia đôi mọi thứ trong nhà, từ tài chính cho đến cả quả trứng trong tủ lạnh.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)