Cặp vợ chồng tự cải tạo ngôi nhà gần 40 năm

Google News

Ngôi nhà cũ ở Mỹ xây từ năm 1984 được vợ chồng chị Trang mua cách đây 6 năm. Với kinh phí hạn hẹp, họ tự cải tạo lại theo phong cách Bắc Âu.

Chị Nguyễn Thu Trang theo chồng sang Colorado (Mỹ) sống được 7 năm. Khi mới sang, chị chỉ quanh quẩn ở nhà. Mọi chi tiêu sinh hoạt đều từ lương của anh. Vì thế, chị chưa bao giờ dám nghĩ đến việc sở hữu ngôi nhà của riêng mình.

Cap vo chong tu cai tao ngoi nha gan 40 nam

Ngôi nhà nhỏ ấm cúng của chị Trang vào mùa thu. 

Một năm sau, nhờ vào một khoản vay hỗ trợ dành cho người lần đầu tiên mua nhà ở Mỹ, chị và anh đã mua được ngôi nhà xây từ năm 1984, mang phong cách Bắc Âu với 2 phòng ngủ và 1 phòng tắm, 1 bếp.

Với thu nhập eo hẹp, họ chỉ có thể vay được tiền mua ngôi nhà cũ. Để có không gian sống thoải mái, sạch sẽ hơn, hai vợ chồng bắt tay vào cải tạo, từ nhà tắm, lát sàn gỗ và cải tạo vườn…

Chi phí thuê thợ sửa khá đắt nên chị Trang và chồng nghiên cứu các clip hướng dẫn sửa nhà trên mạng rồi tự tay làm.

Do chưa có kinh nghiệm làm việc chân tay, cũng như các công việc liên quan đến xây dựng nên họ khá vất vả, vừa làm vừa tính toán. Đôi lần anh và chị xảy ra cãi vã vì bất đồng quan điểm, cho rằng người kia làm không đúng.

Chị thừa nhận, có lúc bản thân chán nản, muốn vứt hết đống ngổn ngang đó sang một bên nhưng, nghĩ đến khoản tiền bỏ ra thuê thợ, chị lại cố làm.

Ngôi nhà ngập nắng và hoa. 

Riêng phòng tắm, anh chị sửa trong vòng 1,5 tháng. Sau đấy là lắp sàn gỗ, cửa ra vào… Ngôi nhà được cải tạo trong vòng 2 tháng. 

Sau vài năm sinh sống tại đây, chị đã chuyển sang ngôi nhà rộng rãi hơn nhưng ngôi nhà đầu tiên luôn là kỷ niệm đẹp nhất. 

Chị chia sẻ, đây là ngôi nhà ghi nhiều dấu ấn trong cuộc đời mình. Nơi chị đón con gái đầu lòng, đón ông bà nội ngoại sang chơi và là tâm huyết của hai vợ chồng khi mới lập nghiệp với hai bàn tay trắng.

Ngôi nhà khi mới được bàn giao.


Cả nhà có 1 phòng tắm duy nhất và trông rất cũ kỹ. Sau 1,5 tháng sửa chữa, phòng tắm mang diện mạo mới. Bồn tắm được bỏ đi thay bằng vách kính tắm. 

Khu giặt, sấy ngay trong phòng tắm. 

Phòng khách cũ được hoán cải thành phòng ăn. 

Phòng khách nhỏ xinh ấm cúng với bức ảnh mùa thu Colorado.


Góc đặt đàn piano. Ngày còn ở Việt Nam, chị Trang thích một chiếc đàn piano nhưng vì đắt nên không mua được. Ngày sang Mỹ, người ta bán chiếc đàn tuy cũ nhưng còn tốt với giá 100 USD. Chị mặc cả và mua về với giá 50 USD. Để chuyển đàn về nhà thuê, chị bỏ ra khoảng 100 USD. Khi nhà mới hoàn thiện, chị mất thêm 100 USD nữa. Chị nhẩm tính, tiền vận chuyển còn gấp mấy lần tiền mua đàn. 

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)