Biển số độc nhất vô nhị có giá đắt gấp đôi tiền mua siêu xe

Google News

Chủ nhân của một chiếc Bugatti Chiron Sport ở Dubai đã chi thêm một khoản gấp hai lần số tiền mua xe để sở hữu tấm biển số "9", cụ thể là 7 triệu USD.

Bugatti là một trong những hãng xe hơi lâu đời và nổi tiếng nhất trong lịch sử ô tô thế giới. Các dòng xe của thương hiệu này luôn lọt top những dòng xe đắt đỏ nhất thế giới.

Chẳng hạn, một chiếc Bugatti Chiron Sport màu trắng có giá đến 3,37 triệu USD. Đây là một trong những siêu phẩm tốc độ hiếm và đắt nhất thế giới. Tại UAE, siêu xe có giá 2,97-3,37 triệu USD. Tốc độ tối đa có thể đạt 490 km/h.

Bien so doc nhat vo nhi co gia dat gap doi tien mua sieu xe

Tuy nhiên, mức giá này vẫn chưa là gì so với giá của một tấm biển số "độc nhất vô nhị" tại Dubai. Theo GQ India, chủ nhân của một chiếc Bugatti Chiron Sport ở Dubai đã chi thêm một khoản gấp hai lần số tiền mua xe để sở hữu tấm biển số "9", cụ thể là 7 triệu USD.

Xe thuộc về một chủ nhân giấu tên ở Dubai, và được một YouTuber tên Mo Vlogs giới thiệu đến người hâm mộ.

Bien so doc nhat vo nhi co gia dat gap doi tien mua sieu xe-Hinh-2

Theo YouTuber Mo Vlogs, giá trị biển số tùy thuộc vào số lượng con số trên biển, và "càng ngắn thì càng đắt", cũng như "đây giống như một khoản đầu tư bởi bạn có thể kiếm tiền từ những biển số này".

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải mức kỷ lục về giá trị của một tấm biển số xe. Tại UAE, tấm biển số "D5" có giá 9 triệu USD được gắn lên mẫu xe siêu sang Rolls-Royce, thuộc sở hữu của doanh nhân người Ấn Độ Balwinder Sahani, mới là chiếc xe có tấm biển số đắt đỏ nhất.

Bien so doc nhat vo nhi co gia dat gap doi tien mua sieu xe-Hinh-3

Trên thế giới, có không ít đại gia sẵn sàng chi ra hàng triệu USD để có thể sở hữu được những tấm biển số xe thuộc hàng 'cực độc'.

Chẳng hạn, ông trùm kinh doanh ở Hồng Kông (Trung Quốc) - Albert Yeung sở hữu chiếc xe có biển số “9” độc nhất vô nhị.

Để có thể sở hữu được biển xe này, ông đã bỏ ra 13 triệu nhân dân tệ (khoảng 45 tỷ đồng). Ông chủ của Tập đoàn Hoàng đế (Emperor Group) đã sở hữu biển số xe này từ năm 1993.

Vào thời điểm đó, 13 triệu nhân dân tệ có thể mua được một ngôi nhà sang trọng hàng đầu ở Hồng Kông.

Theo Duy Huỳnh/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)