Bị phạt vì đọc truyện 'không đứng đắn', nam sinh lớp 9 tự tử

Google News

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin một thầy giáo ở nước này đã dùng lời lẽ cay độc để nhục mạ một nam sinh trong lớp, khiến cậu nghĩ quẩn tự sát ngay trong ngày hôm đó.

Ngày 25/3/2019, thầy A, giáo viên môn Đạo đức tại Trường trung học Youngshin ở thành phố Pohang (Hàn Quốc) bắt gặp cậu học sinh Kim Gun Woo ngồi đọc tiểu thuyết trong lớp. Trước đó, A đã báo với cả lớp đó là giờ tự học, nên Kim yên tâm mượn quyển light novel có tên Wise Man’s Child (tạm dịch: “Cháu Trai Của Nhà Thông Thái”) của nhà văn Nhật Bản Tsuyoshi Yoshioka từ một người bạn trong lớp, sau đó yên tâm ngồi đọc.

Chẳng ngờ, A đúng lúc bước vào lớp và nhìn thấy trang vẽ minh họa có hình thiếu nữ mặc áo tắm trên quyển sách của Kim. Chưa hỏi rõ ngọn ngành, thầy giáo đã đùng đùng nổi giận và mắng nhiếc nam sinh lớp 9 thậm tệ ngay tại chỗ vì dám xem truyện tranh có nội dung không đứng đắn. Chưa dừng lại ở đó, A tiếp tục phạt Kim bằng cách ép cậu chống đẩy hơn 20 phút trước mặt cả lớp.

Bi phat vi doc truyen 'khong dung dan', nam sinh lop 9 tu tu

Thầy A là giáo viên tại Trường trung học Youngshin ở thành phố Pohang.

Sau khi hình phạt kết thúc, Kim không theo các bạn đi học thể dục mà ngồi lặng người trong lớp. Tuyệt vọng xen lẫn sợ hãi trước viễn cảnh bị chế nhạo và bắt nạt vì sự việc lần này, nam sinh đau đớn để lại thư tuyệt mệnh trong sách Đạo đức, sau đó thả người nhảy xuống từ cửa sổ lầu 5 trường học, tự kết liễu cuộc đời.

“Tôi không muốn sống thêm một giây nào nữa, cảm ơn thầy vì đã cho mấy kẻ trong lớp một lý do hoàn hảo để bắt nạt tôi. Thầy thậm chí còn không biết light novel là gì. Đó là cả một nét đẹp văn hóa, nhưng thầy vốn chẳng quan tâm. Làm sao thầy biết nó có hợp thuần phong mỹ tục hay không? Đúng là tôi có một phần lỗi, nhưng xâm phạm quyền riêng tư và sỉ nhục học sinh chỉ vì lý do này liệu thỏa đáng chứ? Xin đừng la mắng [người bạn đã cho tôi mượn quyển tiểu thuyết]…” trích những dòng chữ cuối cùng mà Kim Gun Woo để lại trên đời.

Bi phat vi doc truyen 'khong dung dan', nam sinh lop 9 tu tu-Hinh-3

Kim Gun Woo nhảy lầu tự tử từ tầng 5 trường học.

Nhận được báo cáo về cái chết thương tâm của Kim, cảnh sát đã lập tức vào cuộc điều tra. Tháng 8/2019, bố mẹ nam sinh xấu số đệ đơn yêu cầu vụ việc được đưa ra ánh sáng. A bị cáo buộc đã bạo hành tinh thần của học sinh khiến cậu phải tự sát, nhưng không hề có thái độ hối hận hay hòa giải với gia đình nạn nhân.  Một năm sau khi Kim qua đời, Thẩm phán Shin Jin Woo của Tòa án quận Daegu đã tuyên án A 10 tháng tù giam và tước giấy phép giảng dạy trong vòng 5 năm.

Không hề ăn năn vì đã hại chết học trò, A còn đổ tội cho gia đình Kim vì để cậu đọc loại sách ‘”không ra gì” ở trường. Thầy giáo còn cho biết trong suốt nhiều năm giảng dạy tại trường, Kim là “người đầu tiên tự sát vì bị phát hiện hành vi sai trái”.

Bi phat vi doc truyen 'khong dung dan', nam sinh lop 9 tu tu-Hinh-5

Thư tuyệt mệnh của nam sinh lớp 9.

Bản án đã gây ra một cuộc tranh luận gay gắt trên phương tiện truyền thông xã hội Hàn Quốc. Nhiều người ủng hộ quyết định của thẩm phán, chỉ trích A cố tình làm nhục Kim trước mặt bạn học với lý do không hề chính đáng, lại còn đổ lỗi cho nạn nhân. Trong khi đó, một bộ phận cư dân mạng lại đứng về phía thầy giáo, khẳng định hành động của ông không hề sai.

“Đó không phải là dạy dỗ, mà là lạm dụng cương vị giáo viên để ngược đãi và bạo hành học sinh”, một người bình luận. “Quyển sách đó thì có gì không đứng đắn, rating đã ghi rõ là PG-15 cơ mà? Kim chẳng làm gì sai khi đọc nó cả. Cùng lắm chỉ có thể phạt em ấy vì đọc truyện trong giờ học. Nhưng nói thật thì giáo viên của tôi vẫn cho học sinh đọc truyện thoải mái trong giờ tự học. Tôi không hiểu nổi sao thầy giáo này phải phản ứng gay gắt như thế”, người khác cho biết.

Bi phat vi doc truyen 'khong dung dan', nam sinh lop 9 tu tu-Hinh-7

Kim ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều luồng ý kiến bênh vực thầy giáo. “Nếu Kim tự sát do lỗi của người thầy này và ông ta phải lĩnh 10 tháng tù giam, thì giáo viên thời trung học của tôi xứng đáng nhận án tử hình”, một người nói. “Vụ việc này sẽ khiến giáo viên và trường học bị gò bó vào khuôn khổ. Đúng là trách phạt như thế hơi quá đáng, khiến cậu học sinh thấy nhục nhã và muốn chấm dứt cuộc đời. Nhưng sao lại đổ hết mọi sự lên đầu thầy giáo và bắt ông ấy trả giá? Kết án kiểu gì vậy?” người khác bức xúc viết.

Câu chuyện của Kim Gun Woo một lần nữa gióng hồi chuông cảnh báo về những vấn đề nhạy cảm như lòng tự trọng của học sinh và trừng phạt trên thể xác, vốn là sự tồn tại phổ biến không chỉ tại các trường học ở Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới.

Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)