Ăn mừng trước khi ghi bàn, sao Arsenal bị chỉ trích

Google News

Gabriel Martinelli vung tay ăn mừng trước khi sút tung lưới Aston Villa tối 18/2 (giờ Hà Nội). Hành động của tài năng người Brazil khiến đàn anh Agbonlahor và nhiều CĐV khó chịu.

An mung truoc khi ghi ban, sao Arsenal bi chi trich

Martinelli có động tác vung tay ăn mừng trước khi sút tung lưới Aston Villa. Ảnh: Reuters.

Cựu danh thủ Aston Villa chia sẻ trên talkSPORT: "Tôi nghĩ Arsenal đã chơi ấn tượng trong hiệp hai và xứng đáng có 3 điểm. Nhưng tôi không thích cách Martinelli ăn mừng trước khi đưa bóng vào lưới trống. Cậu ấy sa sút phong độ trong cả tháng trời sau đó ăn mừng trước cả khi ghi một bàn thắng. Đó là hành vi thiếu tôn trọng".

Martinelli là người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Arsenal ở phút 90+8 khi bứt tốc và đưa bóng vào lưới trống. Đây là pha phản công đầy mẫu mực của Arsenal trong bối cảnh thủ môn Aston Villa đã lên tham gia tấn công ở pha phạt góc trước đó.

Nhiều CĐV cũng chỉ trích pha ăn mừng của cầu thủ người Brazil. Họ cho rằng đó là biểu hiện thiếu tôn trọng, không đúng với tinh thần "hiệp sĩ" của bóng đá Anh. Sự khó chịu của Agbonlahor dành cho Martinelli cũng là điều dễ hiểu bởi Agbonlahor là cựu danh thủ Aston Villa. Đội chủ nhà đã chơi tốt ở trận này và xứng đáng có một kết quả tích cực hơn.

Trận này, tài năng trẻ người Brazil phải ngồi dự bị do phong độ sa sút từ đầu năm. Thay thế cho Martinelli ở vị trí chạy cánh trái là tân binh Leandro Trossard. Arsenal gặp nhiều khó khăn trước Aston Villa. HLV Unai Emery tiếp tục cho thấy tài năng của mình khi "bắt bài" thành công người đồng nghiệp Mikel Arteta đầu trận.

An mung truoc khi ghi ban, sao Arsenal bi chi trich-Hinh-2

Martinelli ghi bàn đầu tiên trong năm 2023.

Aston Villa khai thác khoảng trống giữa hậu vệ phải và trung vệ Arsenal. Đội chủ nhà có 0,23 xG (chỉ số bàn thắng kỳ vọng) sau khi hiệp một kết thúc, nhỉnh hơn Arsenal với 0,12 và dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-1.

Bước sang hiệp hai, đội khách cải thiện nhiều trong lối chơi khi tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt và kiểm soát trận đấu tốt. Lần lượt ở các phút 62, 90+3 và 90+8, Arsenal ghi liền 3 bàn để ngược dòng thành công.

Lần đầu tiên kể từ tháng 12/2009, Arsenal thắng một trận đấu diễn ra bên ngoài thủ đô London (Anh) sau khi để thua trong hiệp một. Dàn cầu thủ trẻ của HLV Arteta ngày càng cho thấy sự trưởng thành.

Ở trận đấu muộn, Man City bị Nottingham Forest cầm hòa 1-1 ở vòng 24, qua đó Arsenal chính thức đòi lại ngôi đầu trên BXH Premier League.

 
Theo Hiểu Phong/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)