99% học sinh 'khóc thét' khi thấy tấm bảng giải Toán của trường chuyên

Google News

Các bạn học sinh trường chuyên phải giải Toán cực phức tạp.

Dưới góc nhìn của các bạn học sinh Việt Nam, các trường chuyên thường được đánh giá siêu đẹp, còn học sinh chuyên cũng đa tài và học hành giỏi dữ lắm.

Tuy nhiên sâu bên trong, áp lực học tập ở trường chuyên cũng dữ chẳng kém, thậm chí bài dễ bên trường chuyên cũng phải suy nghĩ phức tạp và giải nhiều bước lắm.

Điển hình như mới đây, dân mạng đang truyền tay nhau bức ảnh lời giải của 1 câu trắc nghiệm trong đề thi Toán của trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Hà Nội).

Dù chỉ là 1 câu hỏi trắc nghiệm, nhưng bạn học sinh này đã phải giải kín cả bảng mới ra được đáp án. Bài giải này nhận được nhiều sự đồng cảm, không ít học trò phải cảm thán: "Không khéo đi lụi là phương án tốt nhất!".

99% hoc sinh 'khoc thet' khi thay tam bang giai Toan cua truong chuyen

Chỉ là 1 câu hỏi trắc nghiệm thôi đó...

Được biết đây là bài giải thuộc phần Hình học không gian - một nỗi ám ảnh đối với dân học Toán. Bởi không chỉ phức tạp, kiến thức Hình học không gian yêu cầu học trò phải có trí tưởng tượng, tính toán phức tạp.

Nhiều bài Toán vẽ hình thôi chưa đủ, còn phải tưởng tượng, quan sát thực tế mới hiểu được.

Thông thường khi làm trắc nghiệm, học sinh có xu hướng tính toán mẹo, áp dụng công thức nhanh là xong. Tuy nhiên chính những câu hỏi phức tạp bên trên mới giúp phân loại được học sinh khá - giỏi.

Và cũng nhờ việc giải chi tiết bài Toán thì học sinh mới hiểu được bản chất vấn đề và hầu như bài nào khó cũng có thể giải được, không quá phụ thuộc vào các công thức mẹo.

Thế mới thấy học chuyên cũng áp lực dữ lắm! Một số bình luận về hình ảnh này:

- "Với tui luôn có một nguyên tắc: Đó là khi đọc đề, cứ thấy Hình học là tua qua luôn, làm các bài khác xong xuôi mới quay đến hình học".

- "Nhìn loạn vậy thôi chứ cái này dễ mà. Chỉ bằng kiến thức của Tích phân - Đạo hàm thôi".

- "Câu này xin phép mò cho nhanh. Nhìn lời giải xong đã không muốn làm bài rồi".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)