Quà nhân ái đến với hai hoàn cảnh khó khăn Thái Nguyên

Google News

(Kiến Thức) - Đó là hoàn cảnh bà Nguyễn Thị Yến trong bài viết “Bà còng mù không bán đất lấy tiền ăn mà hiến đất” và hoàn cảnh bà Lê Thị Thái trong bài viết “Cụ bà 93 tuổi: “Tôi chết ai trả nợ cho con?”.

Ngày 24/12/2012, PV Kienthuc.net.vn đã đến thăm và trao số tiền 400.000 đ ủng hộ của bạn đọc Nguyễn Phương Yến và Lê Đình Anh Duy cho bà Lê Thị Thái, 73 tuổi ở xóm Giữa I, xã Văn Yên, huyện Đại Từ, Thái Nguyên, nhân vật trong bài viết “Bà còng mù không bán đất lấy tiền ăn mà hiến đất”.

Trong cái giá lạnh của mùa đông ngôi nhà như được sưởi ấm lên khi có khách đến thăm. Bà Thái xúc động: “Cảm ơn! Các nhà hảo tâm đã giúp đỡ thân già này. Từ khi bài báo đăng lên tôi nhận được sự ủng hộ giúp đỡ của bạn đọc gần xa, mùa đông lạnh giá này lòng già như được sưởi ấm từ sự quan tâm của các tấm lòng hữu hảo. Nhà báo cho tôi được gửi lời cảm tạ đến báo Kiến thức, bạn đọc gần xa, bà con lối xóm đã sẻ chia những khó khăn với đời tôi”.

 Bà Thái cho biết, sự quan tâm của cộng đồng đã cho bà được sống những ngày vui cuối đời.

Chị Lê Thị Oanh, Chi hội trưởng hội phụ nữ xóm Giữa I, xã Văn Yên cho biết: “Sự quan tâm của báo, của các nhà hảo tâm mang đến cho bà Thái một cuộc sống ấm áp hơn bao giờ hết. Chúng tôi cũng đã phát động thành lập một quỹ nhỏ với số tiền từ sự đóng góp của chị em trong xóm để giúp đỡ bà Thái phần nào vơi bớt khó khăn”.

 Chị Lê Thị Oanh viết giấy biên nhận giúp bà Thái.

Sáng 25/12/2012, PV Kienthuc.net.vn cũng đến thăm và trao số tiền ủng hộ 280.000 đ của bạn đọc Ngọc Nga cho cụ Nguyễn Thị Yến,  93 tuổi, ở xóm Bình Khang, xã Bình Thuận, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Cụ Yến chia sẻ niềm vui: “Tôi đã nhận được sự quan tâm từ những tấm lòng hảo tâm. Những miếng cơm, manh áo mà mọi người giúp đỡ khiến mùa đông này mẹ con tôi cảm thấy thật ấm áp. Địa phương và bà con hàng xóm cũng giúp đỡ và sẻ chia từng bát gạo với gia đình tôi…”.

Văn Mạnh

Bình luận(0)