Xin cứu một sinh linh nhỏ bé đẹp như thiên thần

Google News

(Kiến Thức) - Còn hơn một tháng nữa mới tới ngày lọt lòng nhưng do người mẹ làm lụng quá vất vả, bé gái tội nghiệp đã phải khó nhọc chào đời, sống nhờ bằng sữa người khác xin được ở bệnh viện.

Và rồi khi bé gái sơ sinh thiếu tháng nặng 2kg ấy đang còn được bệnh viện nuôi dưỡng theo một chế độ đặc biệt trong lồng kính, các bác sĩ lại thông báo hung tin, bé mắc thêm chứng bệnh bạch cầu (ung thư máu), nếu không được chữa trị kịp thời thì sự sống khó có thể kéo dài.

 Cháu bé vừa chào đời đã mắc bệnh bạch cầu

Được các hộ sinh quấn tròn trong khăn ấm, cháu bé ngơ ngác căng tròn mắt ngước nhìn mọi người, miệng mấp máy đòi bú. Một chị hộ sinh cho biết, hằng ngày cháu bé phải uống sữa ngoài, hoặc đi xin sữa của những người vừa sinh cho bú. Cháu bé rất ngoan, ít khóc, uống sữa no là nằm chơi một mình.

Mẹ của cháu bé tội nghiệp này là chị Lý Thị Kim Tươi (40 tuổi), ngụ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Từ khi sinh con đến nay đã hai tuần nhưng chị vẫn chưa được nhìn mặt con. Chị Tươi phải nằm trong phòng cấp cứu hồi sức vì sau hai lần mổ sức khỏe rất yếu do mất máu nhiều. Chị Tươi bị băng huyết sau sinh, phải mất gần 30 đơn vị máu cùng hai lần phẫu thuật các bác sĩ mới cứu sống được tính mạng chị Tươi.

Hoàn cảnh gia đình chị Tươi hiện nay rất đáng thương, chồng bị bệnh gan không thể làm gì giúp vợ, mình chị Tươi cáng đáng mọi công việc trong gia đình. Hàng ngày để có tiền mua gạo, nuôi chồng, nuôi con, chị cặm cụi làm nghề may vá thuê. 

Thức khuya, dậy sớm, làm lụng vất vả để có gạo nuôi sống gia đình và có tiền nuối hai con ăn học đã khiến chị Tươi phải sinh non khi mang thai cháu bé thứ 3 chưa đầy 8 tháng.

Thương mẹ con chị Tươi nằm viện một mình, những người hàng xóm tốt bụng phải thay nhau lên bệnh viện giúp chăm sóc mẹ con chị. Mỗi người một ít, người góp sức, người góp của hỗ trợ chị Tươi trong cơn hoạn nạn để cứu mẹ, cứu con.

 Chị Tươi bật khóc khi nghĩ về sự éo le của đời mình.

Bác sĩ Hoàng Trịnh Dạ Thảo, Phó Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho biết: "Hoàn cảnh gia đình chị Tươi rất đáng thương, mẹ nằm liệt giường từ khi sinh đến nay vẫn chưa được nhìn mặt con. Sinh con trong hoàn cảnh éo le, gia đình khốn khó, không có tiền chữa bệnh lại nghe tin con bị bệnh bạch cầu khiến tinh thần chị Tươi ngã quỵ. Các bác sĩ vẫn phải thường xuyên động viên chị Tươi cố gắng vượt qua những khó khăn trước mắt".

Hiện nay, cháu bé sơ sinh đã không phải sống trong lồng kính, sức khỏe tiến triển tốt nhưng đang mang bệnh hiểm nghèo (bạch cầu), cháu rất cần nhận được sự thương yêu, hỗ trợ của cộng đồng.

 Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Lý Thị Kim Tươi, đường Hoàng Văn Thụ, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

2. Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức
Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay.

Trân trọng!

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU

 
Khắc Lịch

Bình luận(0)